Hội Sân khấu Hà Nội tưng bùng tổ chức ngày giỗ Tổ ngành sân khấu - Dạy Nối Mi

Ads Top

Hội Sân khấu Hà Nội tưng bùng tổ chức ngày giỗ Tổ ngành sân khấu

Theo truyền thống, cứ đến ngày 12/8 (âm lịch) hàng năm, ngành sân khấu lại tổ chức Lễ giỗ tổ nghề. Với mong muốn bày tỏ lòng thành kính tri ân tới những bậc tiền bối đã truyền nghề lại cho lớp hậu thế, Hội Sân khấu Hà Nội đã tổ chức ngày Sân khấu Việt Nam và ngày Giỗ Tổ nghề sân khấu với những hoạt động nghệ thuật đặc sắc. 

hoi san khau ha noi tung bung to chuc ngay gio to nganh san khau hinh 1
NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Liên hiệp VHNT Hà Nội phát biểu tại sự kiện. 

Phát biểu tại sự kiện, NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Liên hiệp VHNT Hà Nội cho rằng bên cạnh những thành tích đạt được, Hội Sân khấu Hà Nội luôn nỗ lực phát triển với những hoạt động phong phú. Đặc biệt là hoạt động trại sáng tác kịch bản sân khấu năm 2018 có sự đa dạng về đề tài, phản ánh kịp thời những sự việc, con người cụ thể, góp phần không nhỏ trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Trong sự kiện quan trọng nhất trong năm của ngành sân khấu, đại diện BCH Hội Sân khấu Hà Nội cũng đề ra những phương hướng, hoạt động nghệ thuật mới, đầy sức sáng tạo, thẩm mĩ và văn minh trong thời gian tới. 

PC_Article_Middle

Loading...

hoi san khau ha noi tung bung to chuc ngay gio to nganh san khau hinh 2
NSND Trung Anh 

Đây là dịp để các nghệ sĩ, những người làm nghệ thuật gặp gỡ, đoàn kết và gắn bó; tri ân những nghệ sĩ cao tuổi, tưởng nhớ những nghệ sĩ đã ra đi trong năm cũng như vinh danh các nghệ sĩ trẻ đang có những đóng góp nổi bật. 

hoi san khau ha noi tung bung to chuc ngay gio to nganh san khau hinh 3
Các nghệ sĩ dâng Tổ những tiết mục đặc sắc. 

Trong không khí trang trọng, linh thiêng, các nghệ sĩ dâng Tổ những tiết mục đặc sắc với chủ đề tôn vinh các giá trị âm nhạc dân tộc, kết hợp giữa âm nhạc truyền thống với hiện đại. Sự kết hợp giữa thế hệ đi trước với thế hệ trẻ, truyền thống nối tiếp truyền thống như 1 lời báo ân để tổ nghiệp phù hộ cho các nghệ sĩ được tiếp tục cống hiến trên sân khấu./.

CTV Hạnh Lê/VOV.VN

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong