Khai mạc Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 - Dạy Nối Mi

Ads Top

Khai mạc Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm nay có sự tham gia của 16 “ông trâu”, cách gọi theo phong tục truyền thống của người dân địa phương. Mặc dù trời mưa khá nặng hạt nhưng các khán đài của sân vận động Đồ Sơn vẫn không còn một chỗ trống. Sau lễ khai mạc và màn biểu diễn trống chiêng, các cặp trâu đấu lần lượt được đưa vào sân tranh tài với các ngón đánh hiểm hóc, như: cài sừng, hổ lao, cáng hầu… để hạ gục đối phương.

khai mac le hoi choi trau truyen thong do son nam 2018 hinh 1
Màn múa trống chiêng khai hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng 2018.

Ông Nguyễn Văn Khang ở thị trấn Ngã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, ông đã đi từ 3 giờ sáng để kịp đến trước giờ khai Hội. Ông Khang nói: "Đây là năm thứ 5 tôi đi xem hội chọi trâu Đồ Sơn. Năm nay, con trâu nào dáng dấp và kỹ thuật cũng tốt. Đến giờ phút này, lễ hội đem đến cho khán giả rất nhiều hào hứng. Năm nay, khán giả đông nhưng trật tự đảm bảo an toàn".

khai mac le hoi choi trau truyen thong do son nam 2018 hinh 2
Mặc dù trời mưa to nhưng các khán đài của SVĐ Đồ Sơn vẫn chật kín người xem.
khai mac le hoi choi trau truyen thong do son nam 2018 hinh 3
Các cặp trâu đấu lần lượt được đưa vào sân tranh tài với các ngón đánh hiểm hóc, như cài sừng, hổ lao, cáng hầu.... nhằm hạ gục đối thủ.

PC_Article_Middle

Loading...

Năm nay là năm đầu tiên, quận Đồ Sơn tổ chức thực hiện Đề án đổi mới công tác quản lý và tổ chức Lễ hội chọi trâu, không bán vé mà mở cửa tự do đón người dân và du khách vào xem hội; Công tác bảm đảm an toàn, an ninh, trật tự cho Lễ hội được tăng cường. Ban tổ chức đã tăng cường lực lượng bảo vệ, hướng dẫn nhân dân xem hội và đóng cửa sân vận động khi đủ sức chứa. Sân thi đấu cũng được thu gọn kích thước, gia cố thêm hàng rào bảo vệ chắc chắn, không để xảy ra tình trạng trâu nhảy qua rào vào khu vực khán đài.

khai mac le hoi choi trau truyen thong do son nam 2018 hinh 4
Trâu số 11 của phường Bàng La giành chiến thắng trước trâu 05.
khai mac le hoi choi trau truyen thong do son nam 2018 hinh 5
Trận đấu giữa trâu số 16 và trâu số 15 được coi là trận Chung kết sớm.

Ông Hoàng Xuân Minh, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018, cho biết: "Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn là sinh hoạt văn hóa dân gian độc đáo, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Để duy trì và phát huy giá trị của Lễ hội trong điều kiện mới, nâng cao chất lượng Lễ hội, kinh phí của Lễ hội được thực hiện bằng nguồn xã hội hóa. Thời gian vừa qua, UBND quận đã tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, tổ chức tốt các nghi lễ truyền thống, chuẩn bị đảm bảo các điều kiện an ninh trật tự, an toàn phần hội./.

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong