Lễ hội Kanagawa mang không gian văn hóa Nhật đến công chúng Thủ đô - Dạy Nối Mi

Ads Top

Lễ hội Kanagawa mang không gian văn hóa Nhật đến công chúng Thủ đô

Sáng nay (17/9) tại công viên Lý Thái Tổ, Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Kanagawa Nhật Bản doỦy ban nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với chính quyền tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức. Đây là một phần trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm nhân dịp 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Viêt-Nhật (21/9/1973-21/9/2018), góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước Nhật Bản đối với người dân thủ đô và các vùng lân cận.

le hoi kanagawa mang khong gian van hoa nhat den cong chung thu do hinh 1

Với chủ đề “Cây cầu Việt - Nhật”, lễ hội Kanagawa được tổ chức nhằm hướng tới tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, cụ thể là thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Hà Nội và tỉnh Kanagawa. Đặc biệt, lễ hội còn đan xen nhiều chủ đề như du lịch, kinh tế và rất nhiều phương diện mà Việt Nam và Nhật Bản có thể tăng cường hợp tác trong thời gian tới. Ông Hideyuki Takano, đại diện Phòng Du lịch, Văn hóa quốc tế tỉnh Kanagawa cho biết:

“Tỉnh Kanagawa có quan hệ thân thiết và coi trọng Việt Nam. Tỉnh Kanagawa chúng tôi đã có 4 năm liên tiếp tổ chức lễ hội Việt Nam tại tỉnh của mình. Vì vậy, năm nay nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, chúng tôi lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Kanagawa tại Hà Nội cũng nhằm mục đích thắt chặt hơn nữa quan hệ với Việt Nam”.

le hoi kanagawa mang khong gian van hoa nhat den cong chung thu do hinh 2

Lễ hội Kanagawa diễn ra trong hai ngày 17-18/11, hứa hẹn mang đến vô số những trải nghiệm thú vị giúp người dân Việt Nam cảm nhận  trọn vẹn hơn về đất nước Nhật Bản nói chung và tỉnh Kanagawa nói riêng. Đến với lễ hội, du khách không những có thể mặc thử Yukata mà còn được thưởng thức màn trình diễn đặc biệt của nghệ sĩ Ueno Yuka, điệu nhảy Yosakoi truyền thống của Nhật Bản... hòa trong âm thanh sống động của đàn Shamisen điện, trống, sáo…

PC_Article_Middle

Lễ hội cũng thu hút người xem đến với phần giới thiệu với nhiều thông tin bổ ích, lý thú về tỉnh Kanagawa, lễ trao học bổng KAO EISEI, tham quan 43 quầy hàng trong khu vực phố đi bộ với nhiều sản phẩm đặc sắc. Đáng chú ý tại lễ hội còn diễn ra cuộc thi karaoke những ca khúc Nhật Bản góp phần gây dựng nên cây cầu gắn kết tình Kanagawa và Việt Nam.

Cùng các bạn mang đến lễ hội lần này một tiết mục văn nghệ đặc sắc bằng tiếng Nhật mang tên “Bạn thân” (Best Friend), em Nguyễn Thị Huyền Trang, học sinh lớp HL02 của công ty phát triển nguồn nhân lực LOD cho biết: “Chúng em mang đến chương trình bài hát kể về người bạn thân của mình. Chúng em đến từ nhiều nơi khác nhau, học ở những nơi khác nhau, nay về chung một mái nhà để trở nên thân thiết hơn. Chúng em muốn dành tặng bài hát này để mọi người thêm hiểu được tình cảm của chúng em, đến đây với chúng em. Em rất vui và em thấy đây là cơ hội tốt để chúng em có thể mang bản sắc của mình để giới thiệu với mọi người, được trải nghiệm và hiểu hơn về văn hóa Việt-Nhật”.

Trong những năm gần đây quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện, trong đó văn hóa là một trụ cột trong quan hệ Việt Nam – Nhật Bản. Lễ hội Kanagawa hứa hẹn mang đến một không gian đậm đà bản sắc văn hóa, góp phần mang nét văn hóa truyền thống của Việt Nam và Nhật Bản đến gần hơn với người dân và du khách, đồng thời tôn vinh, quảng bá và giao lưu văn hóa, nghệ thuật của 2 nền văn hóa lớn của Nhật Bản và Việt Nam./.

Thu Hoài, Phương Anh/VOV1

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong