Lễ hội Đường sách TP.HCM: Lan tỏa tình yêu biển đảo và tinh thần khởi nghiệp - Dạy Nối Mi

Ads Top

Lễ hội Đường sách TP.HCM: Lan tỏa tình yêu biển đảo và tinh thần khởi nghiệp

PC_Article_AfterShare_1

Lễ hội Đường sách Tết 2019 tại TPHCM được thiết kế với nhiều nét mới, chú trọng lan tỏa đến người dân về tình yêu biển đảo và tinh thần khởi nghiệp. Đây là thông tin được Ban tổ chức sự kiện này đưa ra tại buổi họp báo chiều 21/1.

Lễ hội Đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Muôn màu của sách”, diễn ra từ ngày 2/2 đến ngày 8/2/2019 (tức từ 28 tháng Chạp đến ngày mùng 4 tháng Giêng). Không gian lễ hội năm nay trải dài trên 3 trục đường chính khu trung tâm quận 1 gồm: Mạc Thị Bưởi - Nguyễn Huệ và Ngô Đức Kế, được chia theo chủ đề và trưng bày theo phong cách mới lạ, sinh động.

le hoi duong sach tp.hcm: lan toa tinh yeu bien dao va tinh than khoi nghiep hinh 1
Phối cảnh Lễ hội đường sách trên phố Mạc Thị Bưởi.

Cụ thể, tuyến Mạc Thị Bưởi có chủ đề “Sách và thế hệ trẻ”, giới thiệu những tác phẩm hay về giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa. Tuyến đường Nguyễn Huệ có chủ đề “Vững bước vươn xa”, giới thiệu đến công chúng các tác phẩm và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TP HCM cùng nhiều sách lịch sử quy mô khác. Khu vực này cũng là một trong những điểm nhấn của lễ hội đường sách năm nay khi trưng bày, giới thiệu những tác phẩm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; hình ảnh sinh động về đời sống của quân và dân ở các điểm đảo xa xôi của Tổ quốc.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Khu vực còn lại là tuyến đường Ngô Đức Kế có chủ đề “Thiếu nhi và thành phố tương lai”, trưng bày, giới thiệu sách dành cho thiếu nhi, tổ chức trò chơi dựa trên ý tưởng STEM và trò chơi dân gian, giúp các em vừa học vừa chơi trong một không gian mở.

Đây là năm thứ 8 Lễ hội Đường sách TPHCM được tổ chức và tiếp tục nhận được sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp. Với nhiều nét mới, không gian sách này hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị của người dân và du khách trong những ngày Tết cổ truyền. 

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Ông Đào Mạnh Huy Vũ, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ sản xuất Vũ Gia Khang, thành viên Ban tổ chức Lễ hội đường sách Tết 2019 cho biết: "Với ý tưởng muôn màu muôn sắc, chúng tôi mong muốn gửi đến độc giả lời chia sẻ và lời chúc trong năm mới. Chúng ta có thể tìm thấy những nguồn tri thức, giá trị lịch sử lâu đời và cả những ước mơ. Tất cả sắc màu trong lễ hội đều mang lại giá trị tri thức cho tất cả mọi người tham gia sự kiện này"./.

Bích Huyền/VOV-TPHCM

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong