Đơn vị giữ bản quyền kiện Châu Đăng Khoa đạo thơ - Dạy Nối Mi

Ads Top

Đơn vị giữ bản quyền kiện Châu Đăng Khoa đạo thơ

PC_Article_AfterShare_1

Trước đó, vào ngày 10/1, đơn vị này gửi văn bản cho Châu Đăng Khoa, yêu cầu nhạc sĩ này trong thời hạn 5 ngày gửi lời xin lỗi đến mình và nhà thơ Thùy Linh (tên thật của Linh Linh). Văn bản nhấn mạnh phía NXB không yêu cầu bồi thường vật chất nhưng mong nhận được lời xin lỗi vì hành vi xâm phạm bản quyền hai bài thơ.

Hết thời hạn nói trên nhưng nhạc sĩ Châu Đăng Khoa không có phản hồi gì. Dù anh vẫn cập nhật đều đặn tình hình cuộc sống và công việc trên trang cá nhân.

don vi giu ban quyen kien chau dang khoa dao tho hinh 1
Châu Đăng Khoa vẫn giữ sự im lặng từ bài đăng ngày 8/1 đến nay, ngay cả nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đề nghị anh ứng xử rõ ràng.

Trưa 19/1, NXB Người trẻ Việt đã phản hồi với VietNamNet về quyết định kiện nhạc sĩ Châu Đăng Khoa vì hành vi đạo thơ. Trong thông báo được cung cấp, đơn vị này nhấn mạnh: "Trước đó, ông Khoa luôn cố ý đăng bài viết gây hiểu lầm, khiến mọi người tin rằng ông Khoa không đạo thơ cũng như đã giải quyết ổn thỏa tranh chấp với tác giả Linh rồi.

Dù khán giả, báo chí, thậm chí đồng nghiệp đều lên tiếng nhưng ông Khoa vẫn tiếp tục im lặng. Chúng tôi rất thất vọng và bất lực vì đã bày tỏ thiện chí mà không nhận được phản hồi nào".

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

don vi giu ban quyen kien chau dang khoa dao tho hinh 2
Châu Đăng Khoa thắng nhiều hạng mục trong Lễ trao giải Làn sóng xanh vừa qua nhờ hit "Người lạ ơi" - một trong hai ca khúc bị tố đạo thơ.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Vì những lý do trên, phía NXB đã đại diện nhà thơ Thùy Linh kiện Châu Đăng Khoa. Đơn vị này cũng đồng thời gửi hồ sơ đến Cục Bản quyền tác giả nhờ thẩm định vụ việc. 

"Chúng tôi mong rằng độc giả hãy đưa ra quyết định của mình bằng việc chọn lọc sản phẩm nghe nhìn. Các bạn hãy đưa ra ý kiến và hành động, bởi chỉ có duy nhất tiếng nói của các bạn mới có sức ảnh hưởng lớn hơn bất cứ một phiên tòa nào", đơn vị xuất bản viết trong thông báo.

VietNamNet cũng liên hệ với Châu Đăng Khoa nhưng anh từ chối trả lời thêm./.

Theo Gia Bảo/Vietnamnet

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong