Tú Dưa viết ca khúc an ủi Tuấn Hưng sau những sóng gió - Dạy Nối Mi

Ads Top

Tú Dưa viết ca khúc an ủi Tuấn Hưng sau những sóng gió

2018 không chỉ là năm đánh dấu chặng đường 20 năm ca hát của Tuấn Hưng mà cũng là cột mốc 20 năm hoạt động nghệ thuật của Tú Dưa. Cách đây một tháng, trong buổi họp báo giới thiệu liveshow "Ngựa hoang" của Tuấn Hưng, Tú Dưa cũng đã hé lộ về một liveshow của riêng mình.

Nam ca sĩ chia sẻ, trong cuộc đời người ca sĩ, ai cũng muốn có một liveshow riêng. Nhưng sau thành công của Quả Dưa hấu, rồi đến sự tan rã, Tú Dưa đã có một giai đoạn khá long đong. Anh đã từng lặn lội vào Sài Gòn hy vọng tiếp cận khán giả dễ hơn nhưng sau đó lại phải ngược ra Hà Nội.

tu dua viet ca khuc an ui tuan hung sau nhung song gio hinh 1
Tú Dưa.

10 năm trở lại đây, bên cạnh việc đi hát, Tú Dưa được biết đến nhiều hơn trong vai trò nhạc sĩ. Những ca khúc như: "Sẽ không còn nữa", "Hối hận trong anh", "Anh nhớ em", "Nắm lấy tay anh", "Ngày cha gặp con"... của Tú Dưa không chỉ giúp cho tên tuổi Tuấn Hưng có thêm một vị trí vững chắc trong lòng khán giả mà còn giúp cho thương hiệu của Tú Dưa ở vai trò sáng tác có những dấu ấn riêng. 

Sau đó, Tú Dưa còn sáng tác cho đàn chị Thu Phương ca khúc "Giữ lại hạnh phúc" và "Duyên mình lỡ" cho Hương Tràm. Những sáng tác của Tú Dưa có ca từ giản dị, lãng mạn, tinh tế, phù hợp với cuộc sống hiện đại và được khán giả đón nhận. 

Mải mê với việc sáng tác, làm nhà sản xuất cho nhiều đêm nhạc, đã có những lúc Tú Dưa buông bỏ suy nghĩ thực hiện một liveshow riêng. Nhưng được sự động viên, ủng hộ của các thành viên trong Quả Dưa hấu và bạn bè, người thân, Tú Dưa đã quyết định thực hiện liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát mang tên "Tiếng yêu cất lời".

tu dua viet ca khuc an ui tuan hung sau nhung song gio hinh 2
Họp báo giới thiệu liveshow "Tiếng yêu cất lời".

Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow "Tiếng yêu cất lời" tại Hà Nội, Tú Dưa chia sẻ: "20 năm là quãng thời gian không dài cũng không ngắn, nhưng nếu để lỡ thì sẽ không thể quay lại. Đó là lý do thôi thúc Tú làm liveshow. Người đầu tiên ủng hộ việc này là Bằng Kiều, nếu không có anh thì chưa chắc đã có liveshow. Chính Bằng Kiều cũng là người chọn ngày tổ chức để có thể góp mặt trong liveshow của Tú".

Tú Dưa tiết lộ, trong liveshow, ngoài những sáng tác đã làm nên tên tuổi của được các khách mời như Hương Tràm, Thuỳ Chi, Đinh Hiền Anh thể hiện thì còn có một phần rất đặc biệt: Đó là sự tái ngộ của nhóm nhạc Quả Dưa hấu trong 2 bài mash-up là "Hè muộn" và "Mưa".

Nói về mối quan hệ của các thành viên sau khi nhóm tan rã, "anh cả" Bằng Kiều cho biết: "Sau khi nhóm tan rã, chúng tôi vẫn thường liên lạc với nhau, chia sẻ với nhau những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

PC_Article_Middle

Loading...

Với tôi, Tú Dưa giống như người em trai thân thiết trong gia đình, còn Tuấn Hưng luôn nhắn tin cho tôi đầu tiên nếu gặp khó khăn trong cuộc sống. Chỉ có Tường Văn là sống kín đáo với những sở thích riêng. Trong nhóm, Tú Dưa luôn là người ở giữa để kết nối và điều hòa các mối quan hệ. Khi biết Tú có ý định làm liveshow, tôi đã nói với Tú rằng sẽ giúp đỡ Tú hết mình". 

tu dua viet ca khuc an ui tuan hung sau nhung song gio hinh 3
Bằng Kiều và Tú Dưa.

Dù không thể có mặt trong buổi họp báo nhưng Tuấn Hưng cũng bày tỏ sự ủng hộ bằng cách hát miễn phí trong liveshow "Tiếng yêu cất lời". Tú Dưa cho biết, dạo gần đây cả anh và Tuấn Hưng đều rất bận và ít gặp được nhau. Tuấn Hưng thì đang bận rộn chuẩn bị cho liveshow mới sau khi "Ngựa hoang" bị hủy, còn anh cũng lo làm liveshow riêng mình.

Tuy vậy, Tú Dưa vẫn tìm cách cổ vũ cho bạn mình sau những sóng gió liên tiếp ập đến bằng việc sáng tác một ca khúc riêng về tình bạn tặng Tuấn Hưng. Tú Dưa sẽ hát trong liveshow của Tuấn Hưng, và 2 người bạn sẽ song ca trong liveshow của Tú Dưa. 

tu dua viet ca khuc an ui tuan hung sau nhung song gio hinh 4
Tú Dưa cùng vợ - ca sĩ Lam Trang (trái) và con gái Ngân Hà.

Đặc biệt hơn, đêm nhạc còn có sự góp mặt của vợ Tú Dưa - ca sĩ Lam Trang cùng 2 cô con gái của anh là Linh Nhi và Ngân Hà. Đã từ lâu, Tú Dưa có mong muốn được đứng trên sân khấu và hát cùng vợ con. Và bây giờ, ước mơ đã trở thành sự thật khi các con đã lớn, giọng hát cũng đã ổn định. 

Liveshow "Tú Dưa - Tiếng yêu cất lời" sẽ diễn ra tại nơi đã mang nhiều kỷ niệm thời sinh viên của Tú Dưa là Phòng hòa nhạc Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam vào ngày 27/10. 

Khán giả sẽ được đắm mình trong vị ngọt của tình yêu, sự ấm áp và khổ đau qua những câu chuyện tình được Tú Dưa và các cộng sự truyền tải bằng âm nhạc. Tú Dưa cho biết toàn bộ phần phối khí sẽ do giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Nguyễn Thanh Bình đảm nhiệm. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh tham gia biên tập và làm tổng đạo diễn chương trình./.

Thanh Thanh/VOV.VN

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong