Kéo dài vẻ thanh xuân cho da từ tuổi 20+ - Dạy Nối Mi

Ads Top

Kéo dài vẻ thanh xuân cho da từ tuổi 20+

“Hiểu rõ sự lão hóa của làn da theo từng thời kỳ sẽ giúp các bạn có được biện pháp phòng ngừa thích hợp vì không có loại mỹ phẩm nào có thể đem lại cho bạn một kết quả thần kỳ” – Chuyên viên chăm sóc da Lê Thị Thúy Phượng, Giám đốc Thẩm mỹ viện Phương (Tp.HCM) bật mí với Sống Khỏe.

Làn da tuổi 20

Biểu hiện: Ở độ tuổi đôi mươi, các bạn trẻ thường có một làn da sáng bóng, mịn màng do tế bào biểu bì được đổi mới liên tục, máu lưu thông điều hoà trong cơ thể… Tuy nhiên, những nếp nhăn cũng có thể xuất hiện trong giai đoạn này do chế độ ăn uống, sinh hoạt không phù hợp, căng thẳng (stress)… Đặc điểm của giai đoạn này làcác nếp nhăn có kích cở nhỏ và mờ xuất hiện ở khóe miệng, vùng da quanh mắt.

Lời khuyên: Giai đoạn này bạn cần có sữa rửa mặt thích hợp với làn da của mình, mỗi ngày nên rửa ít nhất hai lần. Tuyệt đối không nên tự ý mua mỹ phẩm mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ và chuyên viên chăm sóc da. Ngoài ra, bạn nên đội nón, đeo khẩu trang hoặc thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng.

Ảnh minh họa

Làn da tuổi 30

Biểu hiện: Khi bước sang tuổi 30, làn da của bạn đã bớt đi vẻ tươi sáng vì khả năng thay thế tế bào biểu bì và sự lưu thông của máu có chậm đi đôi chút. Giai đoạn này, làn da có thể xuất hiện các nếp nhăn xung quanh mắt, má, miệng, trán… nhưng chưa rõ ràng.

Lời khuyên: Cần dùng kem dưỡng giữ ẩm bổ sung thêm mỗi ngày, đặc biệt có chứa thành phần acid Hyaluronique giúp tế bào khỏe, làm giảm quá trình lão hóa. Một tuần nên đến các trung tâm Spa, Mỹ Viện chăm sóc da một lần để được làm sạch và tẩy đi những tế bào chết – tác nhân làm chậm sự phát triển của da.

Làn da tuổi 40

Biểu hiện: Lúc này, da của bạn có dấu hiệu khô.Những vết nhăn, tàn nhang đã xuất hiệnrõ nét hơn tại vùng da xung quanh mắt, má, miệng, vùng da giữa hai đầu chân mày, trên trán, cổ, tay…

Lời khuyên: Ngoài các bộ sản phẩm dưỡng da, chống lão hóa của những hãng mỹ phẩm có thương hiệu dùng tại nhà, bạn nên dùng thêm một số công nghệ khác như máy chạy điện Dion C giúp đưa vitamin C nguyên chất vào tận lớp tế bào mầm, giúp da khỏe và đẹp. Máy Oxy Gene làm tăng sức đề kháng cho da, chống lại các gốc tự do là nguyên nhân gây lão hóa da, làm tăng sinh các sợi collagen giúp da săn chắc mịn màng.

Làn da tuổi 50+

Biểu hiện: Giai đoạn này, hormone sinh dục nữ bắt đầu suy yếu, thành phần collagen và axit Hyaluronic với chức năng duy trì độ ẩm cho da, giúp da săn chắc, đàn hồi… sẵn có trong cơ thể chúng ta cũng suy giảm khiến da lão hóa một cách nhanh chóng. Đây chính là nguyên nhân chủ yếu làm hình thành các nếp nhăn và tình trạng chảy xệ của da.

Lời khuyên: Ngoài các chế độ ăn uống đầy đủ vitamin và dưỡng chất, uống nhiều nước, tập thể dục thể thao, có một lối sống lành mạnh… thời kỳ, da của bạn cũng cần một số sự can thiệp bằng các biện pháp công nghệ cao như laser, IPL, siêu mài mòn thủy tinh thể, RF… để giúp xóa nhăn da hiệu quả hơn.

Những bí quyết không thể bỏ qua

Chú ý vấn đề dinh dưỡng: Cung cấp đủ các protein cần thiết, nhiều rau xanh và trái cây chứa các chất khoáng và chất chống ôxy hoá tự nhiên… để có thể đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp duy trì tốc độ sản sinh các chất cần thiết duy trì được cấu trúc khỏe đẹp của làn da. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể. Vitamin A giúp da sáng bóng, vitamin B làm mềm da, vitamin C có thể ngăn ngừa tổn hại do tia cực tím, Vitamin K giảm quầng thâm quanh mắt…

Massage cho da: Ngoài việc thường xuyên vận động, bạn nên tranh thủ thời gian đi spa, tắm xông hơi giúp tăng cường tuần hoàn máu, thải độc và tiếp thêm ôxy cho da.

Thực hành thiền định: Khoa học đã chứng minh các tác dụng tích cực của thiền định đối với sức khỏe của con người. Bạn hãy tập hít thở sâu nhiều lần trong ngày để cân bằng lượng ôxy trong cơ thể, thải khí độc và CO2 ra bên ngoài. Trong thời gian tập thở, bạn nên tập trung vào hơi thở ra vào, từ đó, bạn sẽ dễ dàng bỏ qua những hỉ, nộ, ái, ố đang diễn ra xung quanh. Một làn da tươi trẻ chỉ có thể song hành bền lâu cùng một tâm trí lành mạnh yêu đời.

Tẩy tế bào chết: Da có tác dụng tự làm sạch lớp biểu bì, nhưng quá trình trao đổi sẽ giảm dần cùng với tuổi tác, do đó cần căn cứ vào tình trạng của da để định kỳ tẩy tế bào chết.

Uống nhiều nước:Nếu có thói quen uống nhiều nước, bạn nên duy trì vì nó rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nước giúp da đào thải những chất độc có hại cho cơ thể qua tuyến mồ hôi, ngừa da nứt nẻ, khô rát và duy trì độ ẩm cho da.

Ngủ đủ giấc:Bố trí thời gian nghỉ ngơi và thư giãn hợp lý. Hãy tập thói quen ngủ đủ giấc mỗi đêm để bạn luôn cảm thấy mình có thể hoạt động và làm việc tốt vào ngày hôm sau. Đặc biệt, các chuyên gia thẩm mỹ đều có chung nhận định: Ngủ là một liệu pháp “làm đẹp” miễn phí, vừa thuần khiết, vừa đơn giản.

Duy trì vận động: Vận động và tập thể dục hàng ngày mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật và còn là cách để giảm stress hiệu quả. Bạn chỉ cần vận động 15 phút mỗi ngày, sẽ giúp bạn tăng cường quá trình lưu thông máu, để dẫn truyền và cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào và làn da.

Hạn chế thực phẩm không tốt cho da: Hạn chế thức ăn nhiều đường và chất béo vì đây là những thực phẩm hoàn toàn không tốt cho làn da của bạn. Thay vào đó là những thực phẩm giàu protein từ cá, thịt, trứng, sữa ít béo… Bên cạnh đó, bạn không nên uống các loại đồ uống có cồn và hút thuốc vì rất có hại cho da.

Đeo kính mát:Nheo mắt khi nhìn lên bầu trời quá nắng là một trong những nguyên nhân gây nên các nếp nhăn vùng quanh mắt. Vì vậy, đeo kính mát khi ra ngoài trời sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp bạn bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời và các tia cực tím có hại cho da.

Theo SKGĐ

  • Tẩy lông vùng kín bằng công nghệ cao – xu hướng năm 2016
  • Bùng lên cơn sốt mới: mặt nạ mắt, môi ‘kỳ cục’
  • Thay áo mới cho làn da ngày đông
  • Những công dụng làm đẹp tự nhiên của lô hội
  • Cách chăm sóc sắc đẹp nhờ tẩy tế bào chết
  • Những điều cần làm khi chăm sóc da buổi tối
  • Tạm biệt nếp nhăn nơi khóe miệng
  • 6 cách “giữ chân” tuổi xuân
  • “Cải lão hoàn đồng” cho da với liệu pháp massage thìa
  • Chăm sóc cho đôi tay mềm mại


from WordPress http://ift.tt/1NNia0x
via Daynoimi.net

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong