IU đổi tên ca khúc mới vì bị chỉ trích "queerbating" - Dạy Nối Mi

Ads Top

IU đổi tên ca khúc mới vì bị chỉ trích "queerbating"

Ngôi sao K-pop IU mới đây đã buộc phải đổi tên đĩa đơn sắp ra mắt, từ "Love Wins" thành "Love Wins All". Đây là động thái sau khi nữ ca sĩ nhận về phản ứng dữ dội từ cộng đồng LGBTQ+ cáo buộc cô "queerbating" hay còn gọi là dụ dỗ giới đồng tính.

"Chúng tôi nhận ra rằng, tiêu đề ban đầu của đĩa đơn có thể làm lu mờ đi thông điệp chính của bài hát. Bên cạnh đó, chúng tôi tôn trọng và hỗ trợ tất cả những người yêu thương và sống theo nhiều cách khác nhau", Edam Entertainment, cơ quan đại diện cho IU cho biết.

IU đổi tên ca khúc mới vì bị chỉ trích "queerbating"

IU đổi tên ca khúc mới vì bị chỉ trích "queerbating"- Ảnh 1.

Đây là động thái sau khi nữ ca sĩ IU nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng LGBTQ+ cáo buộc cô "queerbating" hay còn gọi là dụ dỗ giới đồng tính. Ảnh: Nates.

Trước đó, công ty quản lý đã tiết lộ lời giới thiệu viết tay của IU về đĩa đơn sắp ra mắt. Trong thư, nữ ca sĩ kiêm diễn viên giải thích rằng "Love Wins" bắt nguồn từ hành trình vượt qua sự ghét bỏ nhắm vào cô bằng tình yêu và sự ủng hộ của người hâm mộ.

Nhưng tựa đề "Love Wins" đã làm dấy lên mối lo ngại về việc dụ dỗ giới đồng tính.

"Queerbaiting" là hành vi ám chỉ các mối quan hệ "mập mờ" để thu hút hoặc thu hút khán giả LGBTQ+ . Đặc điểm chung là các mối quan hệ này không thực sự rõ ràng, chỉ để lợi dụng sức hút của nó với cộng đồng LGBTQ+.

Tiêu đề của bài hát "Love Wins" đã được phong trào đoàn kết và tự hào của LGBTQ sử dụng trong nhiều năm.

Nó được sử dụng rộng rãi để kỷ niệm quyết định của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ vào tháng 6/2015 về việc mở rộng quyền kết hôn cho các cặp đồng giới.

Thuật ngữ này cũng được sử dụng để tưởng nhớ các nạn nhân của các cuộc tấn công đồng tính và ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ kể từ khi được sử dụng trong lễ tưởng niệm vụ xả súng hàng loạt năm 2016 tại Pulse, một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ.

Khẩu hiệu "Love Wins" lấy người đồng tính làm trung tâm, cũng như thuật ngữ "thời kỳ hận thù" mà nghệ sĩ sử dụng trong phần giới thiệu đã được sử dụng rộng rãi trong các lễ hội tự hào ở Hàn Quốc và mang nhiều ý nghĩa với cộng đồng LGBTQ+.

Nguồn: Sưu Tầm

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong