Hai scandal gây “rúng động” Hollywood năm 2014 - Dạy Nối Mi

Ads Top

Hai scandal gây “rúng động” Hollywood năm 2014

Hơn 100 ngôi sao nữ tại Hollywood bị phát tán ảnh “nóng”

Tháng 9/2014, cư dân mạng xôn xao khi hơn 100 bức ảnh “nóng” của các nữ nghệ sĩ nổi tiếng tại Hollywood bị phát tán trên mạng. Những bức ảnh này phần lớn là hình ảnh tự chụp bằng điện thoại. Một số nguồn tin lúc đầu khẳng định, các hacker đã lấy được ảnh cá nhân của các ngôi sao qua tài khoản iCloud của họ và tung lên mạng. Đại diện Apple sau đó đã phủ nhận thông tin này và khẳng định họ không có lỗi gì trong việc những bức ảnh riêng tư của người nổi tiếng bị tung lên mạng.


sta23122 d5db8
Kate Upton – một trong những nạn nhân của vụ phát tán ảnh “nóng” gây rúng động Hollywood năm 2014.


Trong số những nạn nhân của vụ phát tán ảnh “nóng” gây rúng động Hollywood, nữ diễn viên từng giành giải Oscar – Jennifer Lawrence được xem là người chịu hậu quả nặng nề nhất khi hơn 60 bức ảnh riêng tư của cô tràn lan trên một số web đen sau đó. Cùng với Jennifer Lawrence, siêu mẫu tóc vàng nổi tiếng Kate Upton cũng bị phát tán một lượng ảnh riêng tư khủng khiếp. Tổng cộng có tới 101 nạn nhân bị phát tán ảnh “nude”, trong đó có cả những cái tên gây bất ngờ như Lea Michele, Kirsten Dunst, Candice Swanepoel, Cara Delevingne, Hillary Duff, Kelly Brook, Selena Gomez…


Việc phát tán ảnh “nude” của các nữ nghệ sĩ tại Hollywood không chỉ khiến các nạn nhân lên tiếng bày tỏ sự bất bình mà nhiều khán giả trên thế giới cũng rất bức xúc khi những chuyện đời tư, cá nhân của người nghệ sĩ bị can thiệp quá mức. Một tổ chức gây quỹ từ thiện ủng hộ các bệnh nhân ung thư mang tên Prostate Cancer Foundation cũng phản đối việc phát tán ảnh “nóng” của các nghệ sĩ Hollywood bằng cách tuyên bố từ chối nhận tiền đóng góp từ những người đã xem những bức ảnh nhạy cảm rò rỉ trên mạng.


sta23123 d5db8
Jennifer Lawrence và nhiều nữ nghệ sĩ tại Hollywood bị chỉ trích vì lối sối buông thả, lệch lạc sau vụ phát tán ảnh “nóng”.


Tuy nhiên, một bộ phận khán giả hâm mộ lại lên tiếng chỉ trích những nghệ sĩ và cho rằng, chính lối sống buông thả, hoang dã và lệch lạc của các ngôi sao đã khiến họ gặp rắc rối. “Hãy dừng ngay việc chụp ảnh nude. Chồng bạn chẳng có lý do gì phải chụp ảnh nóng của bạn nếu bạn không muốn”, một cư dân mạng viết.


Cũng có người cho rằng, việc phát tán ảnh “nóng” cũng là một chiêu PR của nghệ sĩ. Kate Upton – một nạn nhân của vụ phát tán ảnh “nóng” sau đó đã trở thành người mẫu được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Internet năm 2014 dù cô đã có một năm hoạt động khá “cầm chừng”.


Tin tặc tấn công hệ thống bảo mật của hãng Sony


Các tin tặc không chỉ đột nhập vào hệ thống bảo mật của hãng Sony tìm kiếm những thông tin tuyệt mật về các bộ phim đã thực hiện, những dự án tương lai mà còn “soi mói” những bức thư riêng tư của các lãnh đạo tập đoàn này. Thông tin này được công bố vào những ngày cuối năm 2014.


sta23124 d5db8
Ngôi sao từng giành giải Oscar – Angelina Jolie bị nhận xét là “đứa trẻ hư hỏng được nuông chiều và có tài năng hạn chế”.


Trong những bức thư riêng tư giữa bà Amy Pascal, giám đốc của tập đoàn giải trí Sony Pictures, và nhà sản xuất phim hàng đầu thế giới – Scott Rudin, nhiều ngôi sao và các nhân vật nổi tiếng đã bị đem ra bàn luận nói xấu. Trong đó, Angelina Jolie được mô tả Angelina Jolie giống như một “đứa trẻ hư hỏng được nuông chiều và có tài năng hạn chế”. Hay tổng thống Mỹ Barack Obama bị ám chỉ chỉ thích những bộ phim về người da màu hay các diễn viên da màu. Ngôi sao của bộ phim Dị nhân – Michael Fassbender bị xem là vô danh dù đã được đề cử cử Oscar vào năm 2014 cho vai diễn trong bộ phim 12 Years A Slave…. Những bức thư riêng tư này bị lộ đã “bóc mẽ” cuộc sống khắc nghiệt và cả những thủ đoạn xấu của các nhà làm phim tại Hollywood khi tận dụng quan hệ, danh tiếng “chèn ép” những người káhc.


Ngay sau khi những thông tin này được công bố, nhà sản xuất nổi tiếng Rudin đã vội vàng lên tiếng xin lỗi các “nạn nhân” và công chúng. Ông tự nhận mình là người thiếu suy nghĩ và kém nhạy cảm. Bà giám đốc của Sony Pictures – Amy Pascal cũng nhanh chóng lên tiếng nhận lỗi: “Cả hai chúng tôi đều cảm thấy vô cùng xấu hổ và thất vọng”. Bà cũng cho rằng, những lời nhận xét của bà thiếu nhạy cảm và không thích hợp nhưng bà khẳng định, những bức email này không phản ánh con người thật của bà.


sta23125 7777d
Nhiều thông tin tuyệt mật về bộ phim mới về điệp viên 007 – Spectre bị tin tặc công khai trên mạng sau vụ tấn công hệ thống bảo mật của hãng Sony.


Những thông tin tuyệt mật như lương bổng, cát-sê của các diễn viên trong các bộ phim cũng bị “phơi bày” cho thấy sự đối xử chênh lệch và khiến nhiều đồng nghiệp tại Hollywood không nhìn mặt nhau. Tâm điểm có lẽ là những thông tin mật về phần phim mới về điệp viên 007 sắp được thực hiện mang tên Spectre cũng bị tiết lộ. Trong đó chi phí, cảnh quay, cát-sê cho các diễn viên, nội dung bộ phim đã bị công khai trên một số trang web khiến Sony “khốn đốn” vô cùng.


Nhiều kịch bản chưa bao giờ được công bố của hãng Sony cũng chẳng may bị lộ tẩy. Được biết, vụ tấn công hệ thống điều hành của Sony lần này của các tin tặc khiến tập đoàn giải trí thiệt hại gần 100 triệu USD. Mặc dù, hãng Sony đang gấp rút tìm cách ngăn chặn việc phát tán những nội dung tuyệt mật của hãng, kêu gọi mọi người tẩy chay hành động của các tin tặc thì hậu quả của vụ việc và những thiệt hại về tài chính của họ vẫn lớn lên từng ngày. Cho tới thời điểm này, vẫn chưa có ai đứng chịu trách nhiệm về vụ việc tấn công này. Hãng Sony cho rằng, hành động của các tin tặc đang giết chết nền điện ảnh thế giới.


Mi Vân


Xem thêm :nghệ sĩ, hollywood, ngôi sao, giải oscar, nạn nhân, tìm kiếm, thế giới, ảnh, diễn viên, thông tin


p 89EKCgBk8MZdE

Hollywood – Dân trí điện tử – Dantri.com.vn



Hai scandal gây “rúng động” Hollywood năm 2014

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong