Thierry Henry không cần Quả Bóng Vàng vẫn là cầu thủ vĩ đại - Dạy Nối Mi

Ads Top

Thierry Henry không cần Quả Bóng Vàng vẫn là cầu thủ vĩ đại


Ngày 16/12 vừa qua, fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới nhận được thông tin Huyền thoại Arsenal, Thierry Henry chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá‘. Tôi nghĩ, chắc hẳn ai cũng sẽ buồn nhưng bóng đá cũng giống như cuộc sống, có hội ngộ thì cũng có chia ly. 


Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, trong khi ấy, sự nghiệp của cầu thủ thường rất ngắn. Vì thế, việc Henry chia tay bóng đá ở tuổi 37 cũng không có gì quá bất ngờ.


Sự nghiệp của Henry trải qua rất nhiều câu lạc bộ nhưng tên tuổi của anh gắn liền với các ”Pháo thủ Thành London – Arsenal” – nơi mà anh được coi là ”huyền thoại vĩ đại nhất đội bóng” khi đã ghi được 228 bàn sau 376 trận ra sân.


Bỏ qua những ngày tháng đáng quên ở Juvetus, năm 1999, HLV Wenger đưa anh về Arsenal cùng rất nhiều hoài nghi, thậm chí là với cái giá cắt cổ (11 triệu bảng là số tiền rất lớn cho một cầu thủ thời bấy giờ). Thế nhưng, sau những gì đã trải qua, sau tất cả… người ta mới nể phục giáo sư Wenger về tài nhìn người của ông.


Dù có khởi đầu chậm chạp tại Arsenal nhưng khi Wenger xếp Thierry Henry lên vị trí tiền đạo thì ngay lập tức anh đã tỏa sáng rực rỡ để trở thành tiền đạo số một thế giới lúc bấy giờ. Biệt danh ”đứa con của thần gió” cũng là để chỉ tốc độ tuyệt vời của anh.


Tuy nhiên, Henry không chỉ có mỗi tốc độ, anh còn có kỹ thuật cùng với bản năng ghi bàn cực kỳ toàn diện mà đỉnh cao là mùa bóng 2003- 2004, Arsenal vô địch Ngoại Hạng Anh với thành tích bất bại. Dù Arsenal thời điểm đó có rất nhiều siêu sao nhưng người ta vẫn cho rằng: ”Một nửa thực lực của Arsenal là Henry”.


Mọi đường lên bóng đều hướng về đôi chân của anh, đôi chân ”đứa con của thần gió”. Thế nhưng, thời kỳ huy hoàng của Arsenal cũng qua đi, dù Henry vẫn thi đấu tốt (giành danh hiệu vua phá lưới Ngoại Hạng Anh 3 năm liền).




thi2d 1418802532 9021 1419043722

Sau khi rời Arsenal, dù không còn thi đấu cho pháo thủ nhưng Henry luôn hướng trái tim về đội chủ sân Emirates. 


Năm 2007, Henry quyết định rời Arsenal đến Barca nhằm chinh phục Champion League, đó cũng là thời điểm Arsenal chuyển giao trẻ hóa đội hình, mở ra quãng thời gian không thành công của pháo thủ.


Tại Barca, Henry không bùng nổ như ở Arsenal, một phần vì tuổi tác, một phần vì anh không phải là trung tâm của đội bóng như ở Arsenal. Tuy nhiên, trong 3 năm khoác áo Barca, anh đã kịp giành UEFA Champion League (danh hiệu lớn duy nhất anh còn thiếu), cùng Barca giành cú ăn 3 lịch sử.


Năm 2010, anh đến New York Red Bulls ”dưỡng già” ở tuổi 33, để lại bao tiếc nuối cho người hâm mộ.


Sự nghiệp quốc tế của anh cũng rất thành công khi cùng đội tuyển Pháp giành một chức vô địch World Cup, một chức vô địch Euro. Trên phương diện cá nhân, Thierry Henry là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Pháp với 51 bàn.


Dù huy hoàng là vậy nhưng sự nghiệp của anh cũng có những nốt trầm, anh kém duyên ở những trận cầu lớn, scandal dùng tay chơi bóng năm 2010, nhưng điều đáng tiếc nhất là anh chưa từng giành Quả Bóng Vàng – danh hiệu mà bất cứ cầu thủ nào cũng khao khát.


Ibrahimovic từng nói: ”Tôi không cần Quả Bóng Vàng để chứng minh mình vĩ đại”. Henry cũng chưa từng lên tiếng hoặc hối tiếc về việc không giành QBV. Thậm chí anh còn chia sẻ: ”Điều hối tiếc nhất trong sự nghiệp là không thể cùng Arsenal lên ngôi ở Champion League chứ không phải việc không thể giành QBV”. Với những gì anh làm cho Arsenal, Thierry Henry không cần quả bóng vàng thì anh cũng đã rất vĩ đại.


Sau khi rời Arsenal, dù không còn thi đấu cho pháo thủ nhưng Henry luôn hướng trái tim về đội chủ sân Emirates. Ở chiều ngược lại, các CĐV Arsenal luôn dành cho anh những tình cảm đặc biệt.


Năm 2008, chỉ một năm sau khi rời Arsenal, các CĐV Arsenal đã đồng loạt bầu Henry là ”Cầu thủ vỹ đại nhất lịch sử Arsenal”. Năm 2011, tượng của anh được dựng bên ngoài sân Emirates. 


Dù Henry đã giải nghệ nhưng bức tượng của anh bên ngoài sân Emirates vẫn mãi mãi nằm ở đó và chúng tôi sẽ luôn luôn ghi nhớ những gì anh đã làm cho Arsenal, đồng thời coi anh là một phần lịch sử của đội bóng.


>> Xem thêm: Thierry Henry có tên trong Top 5 cầu thủ xuất sắc có trên 100 trận quốc tế


Phạm Thái Sơn




1069797 10152110249652713 1953 4466 8582 1419043722

Arsenal còn trắng tay đến bao giờ


Là người hâm mộ, ai chẳng muốn đội bóng concưng của mình bước lên đỉnh vinh quang, ngạo nghễ nâng chiếc cup vô địch danh giá. Vậy mà đã 8 năm rồi tôi chưa một lần thấy được thấy Arsenalcủa mình giành chiếc cup nào.


Chia sẻ bài viết của bạn về bóng đá Ngoại hạng Anh tại đây.



p 89EKCgBk8MZdE

Cộng đồng – VnExpress RSS



Thierry Henry không cần Quả Bóng Vàng vẫn là cầu thủ vĩ đại

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong