Điều bất ngờ ngày 30 Tết - Dạy Nối Mi

Ads Top

Điều bất ngờ ngày 30 Tết


Có lẽ năm nay là một năm có nhiều biến động với em lắm‎ phải không? Từ một cậu học sinh vô tư hồn nhiên trở thành anh sinh viên trường dược danh tiếng. Em biết không, em là niềm tự hào lớn nhất của gia đình ta đó. ‎      


Chị vẫn nhớ ngày em đi thi đại học, chị đã hứa nếu em đậu sẽ tặng em một chiếc máy tính bảng để em trai gầy yếu của chị không cần lúc nào cũng mang theo cái laptop cũ nặng trịch và hay hỏng hóc trên vai.


Vậy mà khi em lên đỗ đạt và lên đường đi tìm tương lai rồi, chị vẫn chưa thực hiện được lời hứa ấy. Em nói em chưa cần tới nó, nhưng chị biết đó là thiệt thòi của em và là lỗi của chị, lỗi của sự khó khăn ở gia đình chúng ta. ‎      


Rồi em vào được bốn tháng, đang chuẩn bị cho kỳ thi đầu tiên ở ngôi trường mới của em. Em gọi điện cho chị, em bảo em không lo, toàn những môn khối A em thi đại học thôi, thêm Tiếng Anh nữa thôi. “Trời! Tiếng Anh ư?”- chị đã oà lên như thế.


Sinh ra ở vùng quê còn nhiều khó khăn Thanh Hoá, suốt mười hai năm học em đã bao giờ được học một giờ Tiếng Anh nào đúng chuẩn đâu, cô giáo là người cùng xã, giờ học cũng chỉ là cô đọc trò nhép theo thì làm sao mà chuẩn được chứ. Nhưng may mắn thay, em đã qua được, nhưng điểm còn thấp nên cần cải thiện. Em lại cười xoà, bảo thêm một lần thi là thêm một lần nhớ.


Nhưng em ơi, chị thương em lắm. Chị biết để qua được, em đã phải ra Bờ Hồ ngồi cả buổi bắt chuyện với người Tây, phải thức khuya dậy sớm mà học, chị không dám nghĩ thi thêm một lần nữa em của chị sẽ gầy thêm bao nhiêu. Chị ước giá như em có được công cụ học tốt hơn để em khỏi vất vả, để em có thể ngồi tại phòng mà vẫn nghe được cách phát âm chuẩn nhất từ chính giọng người bản ngữ chứ không cần ra Bờ Hồ ngồi run trước gió mùa Đông nữa.


Chị thương em! Và rồi, chị vui như mở cờ khi được giới thiệu chiếc máy tính bảng SamSung Galaxy Tab S, với đầy đủ các tính năng phục vụ tuyệt vời cho cả nhu cầu học tập cũng như giải trí của em. Đặc biệt là các ứng dụng hỗ trợ học tập Tiếng Anh mà em chị đang cần. Qua tìm hiểu, chị biết được màn hình của Tab S rất sắc nét, đôi mắt cận của em chị không cần căng ra mà nhìn nữa nữa, tuyệt quá phải không em.    


Tết này, chị nhất định sẽ thực hiện được lời hứa trước đây với em. Em nghĩ sao nếu bữa cơm chiều 30 gia đình ta quây quần chụp chung một bức ảnh bằng chính món quà của chị chứ không phải chụp bằng máy ảnh của bác thợ chụp gần nhà? ‎


Mới nghĩ tới thôi mà chị đã rạo rực vì hạnh phúc rồi em ạ. Em ngoan của chị à, em có mong Tết nhanh đến không hay em đang mải lo nghĩ về kỳ thi ngay sau Tết? Em yên tâm đi nhé, lần này chị hứa là chị sẽ cố thực hiện, em biết chị của em mà, chị của em không thất hứa hai lần bao giờ phải không?



Từ ngày 14/1 đến 24/2, độc giả VnExpress có thể tham gia cuộc thi viết “Quà Tết yêu thương” để chia sẻ những cảm xúc, câu chuyện thú vị về món quà công nghệ dành tặng người thân. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Tiến Dũng



p 89EKCgBk8MZdE

Số hóa – VnExpress RSS



Điều bất ngờ ngày 30 Tết

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong