Sáng nay, chính thức khai Hội xuân Yên Tử 2019 - Dạy Nối Mi

Ads Top

Sáng nay, chính thức khai Hội xuân Yên Tử 2019

Lễ khai hội Xuân Yên Tử 2019 sẽ diễn ra tại quảng trường Trung tâm Văn hóa Trúc lâm Yên Tử, phường Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí vào sáng 14/2  (tức 10/1 âm lịch). Đây là một trong những lễ hội lớn, thu hút hàng nghìn người dân tham gia trẩy hội, chiêm bái, lễ phật.

sang nay, chinh thuc khai hoi xuan yen tu 2019 hinh 1
Dù đến mùng 10 mới chính thức khai hội nhưng trước đó, hàng nghìn du khách đã đổ về lễ phật tại Yên Tử, Quảng Ninh.

Ngay từ vài ngày trước, khoảng 150.000 lượt khách du lịch và Phật tử đã hành hương về non thiêng Yên Tử, tăng 25% so với năm ngoái.

Ông Phạm Văn Dược, Phó trưởng Ban Quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử cho biết: “Từ trước Tết chúng tôi cũng đã sửa sang những bậc lên xuống, bị cong vênh. Ngoài ra còn một số điểm lan can nguy hiểm, dốc cũng được sửa chữa, làm mới. Tại một số điểm chùa trung tâm như Hoa Yên, An Kỳ Sinh hay bến xe chúng tôi cũng bố trí các điểm y tế để cấp cứu kịp thời cho du khách khi gặp sơ sẩy khi đi lại. Đảm bảo cho du khách những điều tốt nhất khi đến với Yên Tử”.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Thành phố Uông Bí cũng tập trung các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, sẵn sàng các phương án đưa đón du khách bằng xe buýt từ đường 18A vào Yên Tử; đồng thời kiểm tra môi trường kinh doanh du lịch, hạn chế việc đeo bám, chèo kéo tại lễ hội; bảo đảm an toàn thực phẩm, kiểm tra việc niêm yết giá, chất lượng hàng hóa và bán hàng theo giá quy định... và kiên quyết xử lý các hành vi gây mất an ninh trật tự, các hành vi mê tín dị đoan./.

GM_PC_ARTICLE_INPAGE_BANNER

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

PC_Article_AfterShare_1

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong