"Biến cố" nào khiến Phi Nhung từ nhân viên quét dọn, bồi bàn thành "nữ hoàng băng đĩa"? - Dạy Nối Mi

Ads Top

"Biến cố" nào khiến Phi Nhung từ nhân viên quét dọn, bồi bàn thành "nữ hoàng băng đĩa"?

Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 11h57 trưa nay (28/9) sau một thời gian điều trị Covid-19 tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) theo nguồn tin của Dân Việt.

Phi Nhung đạt được nhiều thành công, để lại dấu ấn khó phai trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình. Ít ai biết, Phi Nhung lại có một tuổi thơ trong cơ cực, vất vả. Sinh năm 1972 ở Pleiku (Gia Lai), cô sống với nhà ngoại kể từ khi 1 tuổi, tới năm 9 tuổi mẹ cô mới đón cô về sống chung. Niềm vui chưa lâu, mẹ ruột Phi Nhung mất vì tai nạn 2 năm sau đó. Bố dượng lấy vợ mới, Phi Nhung lại trở về Gia Lai, học nghề may để nuôi các em cùng mẹ khác cha. 

Phi Nhung và sự nghiệp âm nhạc gian truân - Ảnh 1.

Phi Nhung qua đời vào ngày 28/9. (Ảnh: TN).

Chia sẻ trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung khóc, nói: “Tôi rất thần tượng mẹ của mình và thèm được gọi hai tiếng mẹ ơi nhưng tôi không dám. Năm 8 tuổi, tôi được mẹ đón về ở chung nhưng chỉ dám nhìn mẹ từ xa và gọi thầm trong miệng. Đến khi mẹ qua đời, tôi mới có thể thốt lên hai tiếng thiêng liêng đó và hứa sẽ thay mẹ nuôi các em ăn học thành tài”.

Phi Nhung tự nhận mình là người thiếu thốn tình cảm của cha mẹ, thế nên cô nhận nuôi tới 23 người con mồ côi để phần nào bù đắp cho các em. Một số sống cùng nữ ca sĩ, số còn lại sống ở chùa Phước Lạc (Bình Phước).

Thăng trầm trong hoạt động nghệ thuật

Năm 1989, Phi Nhung sang Mỹ theo diện con lai do một người mợ bảo lãnh. Năm 17 tuổi, Phi Nhung bắt đầu từ những công việc chân tay cực nhọc: lau sàn nhà, quét dọn, bồi bàn, may vá thuê… để mưu sinh. 

Tại đây, cơ duyên đã khiến Phi Nhung tình cờ gặp gỡ Trizzie Phương Trinh, khi ấy đã là một ca sĩ có tiếng ở hải ngoại. Vợ cũ Bằng Kiều đã giúp đỡ Phi Nhung khi nhận ra sự đặc biệt trong giọng hát của cô. 

Phi Nhung thể hiện ca khúc "Áo mới Cà Mau".

Nhờ tài năng ca hát, Phi Nhung nhanh chóng nổi tiếng ngay sau đó. Nữ ca sĩ ra nhiều album và đạt doanh số kỷ lục nên được giới nghệ sĩ hải ngoại và khán giả đặt cho biệt danh "Nữ hoàng băng đĩa". Bên cạnh đó, Phi Nhung còn thử sức mình ở lĩnh vực diễn xuất và ghi dấu ấn qua các vai diễn trong phim Lâu đài tình ái, Mùi hoa dại, Hy sinh đời trai và các vở Ngao sò ốc hến...

Tên tuổi của Phi Nhung nổi tiếng trong làng nhạc hải ngoại. Tới năm 2005, cô chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam. 

Phi Nhung và sự nghiệp âm nhạc gian truân - Ảnh 3.

Phi Nhung nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình, dân ca. Ảnh: TN.

Chia sẻ về quãng thời gian này, Phi Nhung từng kể: “Lúc đó tôi ở Mỹ, chỉ đi hát vòng vòng trong chùa, mà không biết nhiều về nhạc lý. Tôi giống như con số 0, lần đầu được hát với ca sĩ tên tuổi là chị Trizzie với ca khúc "Dấu chân kỷ niệm".

Khi tôi qua California, trong túi chỉ có 300 USD và ở luôn cho tới giờ. Mỗi ngày tôi ra bán đĩa cho trung tâm, tối đến thì vào phòng thu, xong mang sản phẩm về cho chị nghe. 

Cứ như vậy mà suốt 2 năm trời, chị mới chọn ra hai bài là "Nỗi buồn hoa phượng" và "Nối lại tình xưa". Bắt đầu chị cho tôi đi chụp hình. Khi make up làm cho tôi gương mặt Tây, mặc áo hở thì tôi khóc, không chụp hình được. Sau đó chị cho tôi ra được hai bài cùng với chị Mỹ Huyền và cô Hương Giang. Khi bán CD, khách vô tôi cứ mở nhạc của mình lên và giới thiệu”.

Phi Nhung và sự nghiệp âm nhạc gian truân - Ảnh 4.

Phi Nhung được Trizzie Phương Trinh phát hiện ra tài năng ca hát. (Ảnh: TN).

Mới đây, danh ca Thanh Lan đã chia sẻ về Phi Nhung khi còn "chập chững" bước lên sân khấu ca nhạc. “Phi Nhung khi đó thì chưa nổi tiếng, nhưng lúc nào cô ấy cũng dễ thương. Cô ấy nhanh nhẹn, tươi tắn, gặp tôi là nói chuyện líu lo nên vui lắm.

Sau này Phi Nhung chuyển hướng sang nhạc quê hương, cổ nhạc. Đó là một quyết định đúng đắn và khôn khéo. Vì trong lòng Phi Nhung là cả niềm yêu quê hương mãnh liệt. Nên cô ấy hát câu nào là khán giả đều rưng rưng. Tôi rất vui mừng khi sự nghiệp của cô ấy tiến triển tốt đẹp", Thanh Lan chia sẻ.

Đời tư kín tiếng của Phi Nhung

Ngoài 23 người con nuôi, năm 2017, Phi Nhung bất ngờ khi công khai danh tính con gái ruột có tên là Wendy. Lúc này, Wendy mới tốt nghiệp cử nhận, hiện tại, cô đang làm y tá tại một bệnh viện ở Mỹ. Phi Nhung sẵn sàng chịu đủ mọi tin đồn để giữ cho Wendy có một cuộc sống bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa.

Chia sẻ về con gái ruột, Phi Nhung tự hào: "Mẹ đã cực khổ, âm thầm chịu đựng, sống độc thân một mình và đau khổ khi phải kiếm tiền nuôi con ăn học. Em bé áo xanh ngày nào đã không phụ lòng mẹ, giờ đã là thủ khoa, một cô y tá giỏi giang".

Con gái Phi Nhung sống xa mẹ và phải tự lập từ bé. Hiện tại, Wendy vẫn sống một mình và đang làm y tá điều dưỡng tại một trung tâm y tế lớn ở Mỹ. 

Phi Nhung và sự nghiệp âm nhạc gian truân - Ảnh 5.

Phi Nhung và con gái ruột Wendy. (Ảnh: Sưu tầm).

Trên trang cá nhân cách đây không lâu, Wendy chia sẻ hình ảnh "nhí nhố" cùng Phi Nhung khi hai mẹ con có dịp gặp nhau tại Mỹ. "Hôm nay làm điều bất ngờ cho mẹ tại tiểu bang xa của nước Mỹ, tận New York nơi mẹ đi hát. Mặc dù con và mẹ ít gặp nhau nhưng trong tim con lúc nào cũng có mẹ. Con yêu mẹ" - Wendy viết trên trang cá nhân. 

Mặc dù là ca sĩ nổi tiếng, thế nhưng đời tư của Phi Nhung vô cùng kín tiếng. Tuy nhiên, cô cũng không tránh khỏi thị phi, hồi giữa năm 2021, Phi Nhung bất ngờ vướng vào chuyện ồn ào giữa việc giữ tiền cát-xê của ca sĩ nhí Hồ Văn Cường, cũng là con nuôi của cô. Cô cho biết mọi thù lao của Hồ Văn Cường đều do quản lý giữ và sẽ trao trả lại cho con khi nam ca sĩ đủ 18 tuổi.

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong