Con rể nhạc sỹ Phú Quang kéo đàn violin bên mộ cha - Dạy Nối Mi

Ads Top

Con rể nhạc sỹ Phú Quang kéo đàn violin bên mộ cha

Chiều 13/12, lễ an táng nhạc sỹ Phú Quang đã diễn ra tại Công viên tưởng niệm Thiên Đức (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ). Trước mộ cha vợ, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy đã chơi bản nhạc Em ơi, Hà Nội phố. Cùng hòa thanh với tiếng violin của anh là giọng hát của ca sĩ Đức Tuấn và Tấn Minh - hai ca sỹ thân thiết  và gắn bó với nhạc sỹ Phú Quang lúc sinh thời.

Con rể nhạc sỹ Phú Quang kéo đàn violin bên mộ cha - Ảnh 1.

Bùi Công Duy chơi nhạc bên mộ nhạc sỹ Phú Quang. (Ảnh: GĐCC)

Nhạc sĩ Phú Quang từng chia sẻ rằng, với ông, Bùi Công Duy không chỉ là con rể mà còn là một người bạn: "Khi Trinh Hương hỏi ý kiến tôi về Bùi Công Duy, tôi nói với con rằng: Tình yêu đòi hỏi ba điều. Điều đầu tiên, tất nhiên là yêu. Sau đó là sự cảm thông. Và điều thứ ba, quan trọng nhất, là con có tôn trọng người mình yêu hay không? Hương nói: Con yêu Duy. Với tôi, thế là đủ. Sau này, khi hai đứa thành vợ thành chồng, tôi coi Duy như người bạn lớn. Hai bố con có thể chia sẻ với nhau nhiều, từ nghệ thuật cho đến bóng đá... Giống như bạn bè vậy".

Clip: Bùi Công Duy chơi đàn bên mộ nhạc sĩ Phú Quang  (Clip: GĐCC)

Sự ra đi của nhạc sỹ Phú Quang để lại nỗi mất mát lớn trong lòng người thân và bạn bè, đồng nghiệp. Nghệ sĩ Trinh Hương - con gái cả nhạc sĩ - nói chị chông chênh vì cảm thấy ông vẫn ở đâu đó gần bên gia đình.

Trong khi đó, chia sẻ với PV Dân Việt, nam ca sỹ Tấn Minh cho biết: "Tôi đã luôn biết ngày này sẽ tới, chú bệnh lâu rồi, nhưng nỗi mất mát này với riêng tôi là quá lớn. Hôm nay, tôi tự dặn mình sẽ không khóc để theo chú đến hết hành trình còn lại, khi mọi việc xong xuôi. Tôi đau lòng lắm nhưng tôi biết chú không thích sự ủy mị. Tôi sẽ cố gắng để chế ngự được cảm xúc của mình".

Nhạc sĩ Phú Quang qua đời ở tuổi 73 vào ngày 8/10 tại tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Trước khi qua đời, tác giả "Em ơi, Hà Nội phố" đã có hơn 50 năm cống hiến cho nghệ thuật nước nhà với gia tài đồ sộ lên tới hơn 600 tác phẩm như: Em ơi Hà Nội phố (thơ: Phan Vũ), Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Biển nỗi nhớ và em, Mơ về nơi xa lắm, Im lặng đêm Hà Nội, Hà Nội ngày trở về, Về lại phố xưa, Nỗi buồn, Thương lắm tóc dài ơi…

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong