Thịnh Vinh phim Đạo diễn phim “Virus cuồng loạn”: "�Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" sau 7 năm: Nỗ lực thoát khỏi mác "diễn viên nhí" - Dạy Nối Mi

Ads Top

Thịnh Vinh phim Đạo diễn phim “Virus cuồng loạn”: "�Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" sau 7 năm: Nỗ lực thoát khỏi mác "diễn viên nhí"

Thịnh Vinh (sinh năm 2000) là diễn viên nhí được yêu mến của màn ảnh Việt qua bộ phim điện ảnh đình đám Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gây "bão" phòng vé cách đây 7 năm. Thịnh Vinh được nhận xét có gương mặt đậm chất điện ảnh, nụ cười tỏa nắng cùng nét hồn nhiên của chàng trai đang độ tuổi mới lớn. Ở tuổi 22, cuộc sống và sự nghiệp của Thịnh Vinh đã có nhiều sự thay đổi, trong cuộc trò chuyện với Dân Việt mới đây, Thịnh Vinh đã có những tiết lộ thú vị về cuộc sống hiện tại. Thiều - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được đánh giá là vai diễn có tâm lý phức tạp. (Ảnh: NSX) Lý do Thịnh Vinh không theo học chuyên nghiệp diễn xuất Sau 7 năm được khán giả biết tới qua bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, khán giả rất tò mò về cuộc sống hiện tại của Thịnh Vinh thế nào? - Hiện tại, tôi đang theo học tại Đại học Công nghệ TP. HCM. Tôi đang hoàn thành nốt một số môn học để chuẩn bị tốt nghiệp. Ngoài thời gian học trên giảng đường, tôi vẫn tham gia đi quay, chụp hình để có thêm thu nhập. Thời điểm này, tôi muốn tập trung tốt cho việc tốt nghiệp, trau dồi bản thân cả kiến thức bên trong lẫn hình thức bên ngoài trước khi trở lại với phim ảnh. Sau sự thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Thịnh Vinh là một cái tên được nhiều người kỳ vọng có thể làm nên chuyện với điện ảnh Việt Nam. Vậy lý do vì sao Thịnh Vinh lại không lựa chọn theo học diễn xuất chuyên nghiệp? - Đây cũng là câu hỏi rất nhiều người đặt ra. Có nhiều lý do khiến tôi quyết định sẽ không theo học chuyên nghiệp về diễn xuất. Cá nhân tôi tham gia đóng phim từ khi còn rất nhỏ tuổi, sau bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tôi cũng có tham gia thêm nhiều dự án phim khác: 14 ngày phép, Hạnh phúc trong tầm tay, Ngôi nhà trong hẻm, Vòng xoáy tội lỗi, Miền chân sóng, Anh hùng làng Mạ, Người lắng nghe... Qua quá trình làm phim, bản thân tôi cũng được tích luỹ thêm nhiều kiến thức về diễn xuất từ các anh chị, cô chú đi trước. Tôi nghĩ rằng khi bản thân mình đã yêu thích điều gì thì mình sẽ có nhiều cách để tìm hiểu kiến thức chứ không nhất thiết phải theo học tại trường lớp. Tôi đã lựa chọn theo học quản trị kinh doanh tại Đại học Công nghệ TP. HCM để mở mang kiến thức về một lĩnh vực mới. Có thêm kiến thức về một lĩnh vực mới mẻ hoàn toàn cũng sẽ tăng cơ hội và giúp tôi trưởng thành hơn. Hình ảnh chững chạc của Thịnh Vinh sau 7 năm đóng phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. (Ảnh: FBNV) Như Thịnh Vinh vừa chia sẻ, sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, bạn tham gia thêm nhiều dự án phim mới, nhưng có vẻ như chưa có một vai diễn nào vượt qua được cái bóng của Thiều trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Phải chăng Thiều là một cái bóng quá lớn với Thịnh Vinh? - Tôi không nghĩ Thiều là cái bóng khiến cho những vai diễn về sau của tôi nhạt nhòa trong lòng khán giả. Mỗi nhân vật đều sẽ có tính cách riêng, mỗi bộ phim đều có sức hấp dẫn riêng. Thiều là một nhân vật đã gắn liền với bao thế hệ độc giả Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Cho nên, khi tôi được hóa thân thành Thiều, là hình mẫu bước ra từ những trang sách nên có thể vì vậy mà gây ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả. Những vai diễn về sau không được khán giả biết tới nhiều có thể do tôi... chưa đủ duyên nhưng tôi không buồn vì điều đó. Bởi vì dù thế nào tôi vẫn được khán giả yêu thương, nhớ đến và có dấu ấn lớn trong lòng khán giả rồi. Thịnh Vinh đến chúc mừng Lâm Thanh Mỹ trong dự án mới. (Ảnh: FBNV) Đã 7 năm trôi qua kể từ khi hợp tác chung, bạn và Lâm Thanh Mỹ, Trọng Khang có còn thường xuyên giữ liên lạc với nhau? - Chúng tôi vẫn thường xuyên hội ngộ tại những sự kiện giải trí. Thỉnh thoảng chúng tôi cũng có gặp gỡ nhau, uống nước và trò chuyện. Tất nhiên, mỗi người đều đã có cuộc sống riêng nên thời gian để gặp thường xuyên là không có. Lâm Thanh Mỹ là một cái tên được nhắc đến nhiều qua các dự án phim điện ảnh đình đám thời gian gần đây. Thịnh Vinh có cảm thấy chạnh lòng khi thấy bạn diễn một thời đã có được thành công nhất định trên con đường diễn xuất? - Tôi không thấy chạnh lòng gì cả, vì để có được thành công này Lâm Thanh Mỹ đã phải nỗ lực rất nhiều. Tất nhiên, bản thân tôi cũng nỗ lực và cố gắng trau dồi nhưng như tôi đã nói, cái duyên đến với tôi chưa đủ. Tôi rất mừng khi thấy Lâm Thanh Mỹ trưởng thành, có những dự án phim được khán giả đón nhận. Tôi cũng dành thời gian đến chia sẻ niềm vui, chúc mừng Lâm Thanh Mỹ khi có phim mới. Dàn sao Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ngày ấy. (Ảnh: NSX) Thịnh Vinh tiết lộ: "Thiều trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không phải là vai diễn tâm đắc nhất" Ở thời điểm hiện tại để nhắc về một diễn viên điện ảnh mà Thịnh Vinh ngưỡng mộ, bạn sẽ nhắc về ai? - Tôi sẽ nghĩ đến ngay chú Thái Hòa. Chú là người mà tôi ngưỡng mộ từ ngày còn nhỏ. Bộ phim nào có chú Thái Hòa góp mặt cũng đều là những dự án khuynh đảo phòng vé. Bất cứ dạng nhân vật nào chú Thái Hòa vào vai đều rất "ngọt". Từ Tèo em khờ khạo, hài hước hay Phan Bất Bình cầu toàn, khó tính, cọc cằn trong Tiệc trăng máu chú đều diễn rất xuất sắc. Liệu Thái Hòa có phải là một hình mẫu lý tưởng mà Thịnh Vinh hướng đến? - Tôi ngưỡng mộ chú nhưng không thể hướng theo được chú Thái Hoà. Chú có quá nhiều màu sắc mà bản thân tôi chỉ có thể theo được những dạng vai hiền lành, thư sinh như vẻ bề ngoài và tính cách thật của tôi. Nếu cho tôi đóng hài thì tôi không làm nổi. Không phải ai cũng có khả năng đảm nhận những vai hài hước được. Dàn sao phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trong lần tái ngộ gần đây nhất. (Ảnh: ST) Thiều trong bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tạo dấu ấn đặc biệt với khán giả. Đây có phải là vai diễn mà bạn tâm đắc nhất? - Đối với khán giả Thiều đáng nhớ nhất nhưng đối với tôi vai bác sĩ Tường Minh thời trẻ trong phim Người lắng nghe, bộ phim đầu tay của đạo diễn Khoa Nguyễn lại khiến tôi cảm thấy ấn tượng hơn cả. Đây là một nhân vật có tâm lý rất phức tạp. Dù chỉ là phiên bản thời trẻ của nhân vật nhưng bởi tâm lý quá nặng đô nên cá nhân tôi tự chủ động tham vấn từ bác sĩ tâm lý để hiểu hơn về tâm lý, tính cách nhân vật. Nhưng để có thể diễn tả sự chông chênh, không được thấu hiểu và không thể tự hiểu mình, đạo diễn Khoa Nguyễn lại không cho tôi được tìm hiểu quá nhiều, quá sâu về nhân vật. Và đúng như vậy, phim bấm máy, tôi diễn xuất mà không hiểu nhân vật của mình thế nào, diễn biến tâm lý ra sao. Nhưng cuối cùng tôi vẫn hoàn thành vai diễn và nhận được lời động viên từ đạo diễn. Nhưng rất tiếc vì lý do nào đó mà vai diễn và bộ phim Người lắng nghe lại không được lan tỏa và nhiều người biết tới dù đây là bộ phim kinh dị chứa đựng thông điệp rất ý nghĩa. Thịnh Vinh ngày càng trưởng thành và hứa hẹn sẽ quay lại với điện ảnh vào ngày gần nhất. (Ảnh: FBNV) Sau khi hoàn thành việc học, Thịnh Vinh có hứa hẹn quay trở lại với khán giả điện ảnh Việt Nam không? - Thật sự, tôi không dám hứa trước điều gì. Bởi vì, có thể nói, đây là giai đoạn chững của tôi. Tôi đang dần thoát khỏi tên gọi "diễn viên nhí". Ở khoảng thời gian lấp lửng này tôi không thể nhận dạng vai trẻ con, cũng chẳng thể nhận vai trưởng thành. Có tham gia các dự án phim tôi cũng xuất hiện với vai trò cameo (khách mời) thôi. Tôi nghĩ bản thân cần thêm thời gian để hoàn thiện chính mình. Hiện tại, tôi cũng có tập gym để cải thiện vóc dáng, thay đổi gu ăn mặc, xây dựng hình ảnh chững chạc hơn. Tôi cũng có đặt ra những kế hoạch cho bản thân nhưng không quá cứng nhắc vào nó. Bản thân tôi cũng là một người biết nắm bắt thời cơ, vậy nên khi cơ hội đến tôi nhất định sẽ không bỏ lỡ. Giống như cơ hội tôi tham gia trong Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, thực tế lúc ấy tôi còn quá nhỏ. Tôi chẳng có kế hoạch gì hết, chỉ biết đi quay là đi quay. Nhưng cuối cùng đó lại là dấu ấn đặc biệt của tôi, được nổi tiếng và nhận được giải thưởng từ vai diễn này. Xin cảm ơn Thịnh Vinh với những chia sẻ thú vị!
http://dlvr.it/SbGfB6

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong