“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh chia sẻ điều gan ruột trong ngày nhận quyết định nghỉ hưu - Dạy Nối Mi

Ads Top

“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh chia sẻ điều gan ruột trong ngày nhận quyết định nghỉ hưu

NSƯT Xuân Bắc – Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam nói đùa rằng, nghệ sỹ Quốc Khánh là gương mặt cuối cùng còn sót lại của "rừng cười" lên thuyền cập bến an toàn. Trong buổi trao quyết định nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh, rất nhiều nghệ sỹ như: Trung Anh, Việt Thắng, Quế Hằng, Thúy Phương… cũng có mặt để chia vui với đồng nghiệp. Nghệ sỹ Xuân Bắc và Kiều Minh Hiếu đại diện lãnh đạo Nhà hát Kịch Việt Nam trao quyết nghỉ hưu cho NSƯT Quốc Khánh. Ảnh: NHKVN. Trải lòng khi cầm quyết định nghỉ hưu, "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh cho biết: "Đúng ra, tôi nhận quyết định từ hôm 1/11/2022. Tuy nhiên, do thời điểm đó Nhà hát còn bận đưa nhóm kịch tham gia vở "Bến không chồng" đi lưu diễn ở Hàn Quốc đến tận 15/11 mới về nên chờ đến tận hôm nay. Tôi thì muốn mọi thứ đơn giản nhưng vì anh em Nhà hát muốn tổ chức một buổi thật trang trọng và ấm cúng nên tôi cũng chiều theo. Như mọi người biết, Nhà hát Kịch Việt Nam đang chuẩn bị tổ chức 70 năm thành lập. Trên hành trình 70 năm của "con tàu" Nhà hát Kịch Việt Nam ấy tôi may mắn được làm thuyền viên, thủy thủ 44 năm. 44 năm ấy, tôi đã cùng thế hệ nghệ sỹ đi trước và cả các nghệ sỹ trẻ sau này trải qua biết bao đổi thay, vui buồn, sướng khổ… "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh chia sẻ sau khi nhận quyết định nghỉ hưu. Clip: Hà Tùng Long. Tôi xem hôm nay là một dấu mốc trong chặng đường sự nghiệp của mình nhưng sẽ không phải là một cuộc chia tay. Tôi xin chúc "thuyền trưởng" Xuân Bắc và "thuyền phó" Kiều Minh Hiếu sẽ chèo lái "con tàu" Nhà hát Kịch Việt Nam vượt qua những khó khăn và cập bến những vùng trời tươi sáng. Tôi mặc dù về nghỉ hưu nhưng vẫn sẽ luôn ở bên cạnh anh chị em Nhà hát, lúc nào cần tôi cũng sẵn sàng có mặt". "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh là người hiền lành, đơn giản... nhưng luôn đau đáu với nghề Chia sẻ với Dân Việt, NSƯT Xuân Bắc bày tỏ: "Khi chúng tôi về đầu quân cho Nhà hát Kịch Việt Nam thì các anh các chị thế hệ trước vẫn trẻ hơn chúng tôi bây giờ. Các anh các lúc bấy giờ là những người gần chúng tôi nhất. Có những cái chúng tôi học theo các anh, các chị mà không theo được.  Anh Quốc Khánh là một người anh lớn của thế hệ chúng tôi. Anh là một hạt nhân quan trọng trong các vở diễn của chúng tôi. Đã có những vở diễn mà khán giả nói rằng, nếu không có sự tham gia của anh Khánh thì họ sẽ không xem. Anh Khánh mỗi lần xuất hiện là ai cũng yêu, cũng mến, cũng thích. Nghệ sĩ Xuân Bắc hết lời khen ngợi "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh trong lễ trao quyết định nghỉ hưu. Clip: Hà Tùng Long. Anh Khánh là người cuối cùng của thế hệ "rừng cười" về nghỉ hưu. Nhà hát chúng tôi đã có một lứa diễn viên mà tưng bừng, tỏa sáng, tài năng, tâm huyết… không có nhà hát nào có được như lứa của anh Quốc Khánh, Trung Anh, Lan Hương, Đỗ Kỷ, Quế Hằng, Thúy Phương, Trọng Trinh… Các anh các chị là một phần không thể thiếu trong nghệ thuật kịch nói Việt Nam. Ngày ra quyết định cho anh Khánh về hưu, chúng tôi cứ đùn đẩy nhau, không ai chịu ký. Không ai muốn anh Khánh về nghỉ hưu chút nào cả". Chia sẻ thêm với Dân Việt, NSƯT Xuân Bắc cho biết, mặc dù cùng công tác ở Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng anh với nghệ sĩ Quốc Khánh làm việc chung ở ngoài còn nhiều hơn tại Nhà hát. Vì lẽ đó mà hai anh em có nhiều kỷ niệm và sự gắn kết đặc biệt. "Anh Khánh là một ông anh rất đáng yêu. Ở Nhà hát, chúng tôi gọi anh Khánh là cụ, cụ cá ngựa "ngâm" 60 năm vẫn còn nguyên. Anh Khánh là một người yêu Nhà hát Kịch Việt Nam vô điều kiện và luôn đau đáu với công việc của mình. Anh Khánh cũng là người rất gần gũi, hiền lành, đơn giản… thế nào cũng được. Mọi người không biết đâu, trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất, anh Khánh là một trong những người đã xung phong lên Nhà hát trực. Các nghệ sĩ, nhà báo chụp ảnh kỷ niệm với nghệ sỹ Quốc Khánh. Ảnh: NHKVN. Anh ấy là người rất tài năng và đáng trân trọng. Bước lên sân khấu là diễn như kiểu "búa bổ đầu chim sẻ", nói câu nào, "chết" câu ấy.   Anh Khánh là một gương mặt thuộc thế hệ vàng của thời cận đại, của Nhà hát Kịch Việt Nam. Thế hệ của anh Khánh đã đóng góp một phần rất lớn trong sự phát triển của Nhà hát Kịch Việt Nam. Chúng tôi học được rất nhiều từ anh Khánh và thế hệ các anh chị", Xuân Bắc nói thêm. Quốc Khánh sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh là con trai duy nhất trong gia đình có hai chị em. Học hết lớp 10, anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam từ 1978 đến 1982. Cùng khóa với Quốc Khánh thời điểm đó có: Trung Anh, Lan Hương, Đỗ Kỷ, Quế Hằng… Ngay trong năm tốt nghiệp, "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh đã tham gia đóng 2 vai trong 2 vở kịch là "Người đá lạc đội hình" (đạo diễn Doãn Hoàng Giang) và vở "Cuộc chia tay tháng 6" (đạo diễn Trọng Khôi). Đến năm 1982, Quốc Khánh bắt đầu tham gia nghệ thuật ở cả hai lĩnh vực là sân khấu và điện ảnh. Các nghệ sỹ chia tay "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh. Ảnh: NHKVN. Cho đến nay, khán giả nhớ anh qua những tiểu phẩm hài của "Gặp nhau cuối tuần", trong những màn tung hứng cùng Quang Thắng - Phạm Bằng - Vân Dung, các bộ phim như "Tết này ai đến xông nhà", "Ghen", "Trừng phạt", "Áo lụa Hà Đông", "Những người độc thân vui vẻ" và vai Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân đêm 30 Tết hàng năm. Từ năm 2004, khi được thay nghệ sỹ Quốc Trượng vào vai Ngọc Hoàng, cho đến nay Quốc Khánh có tới 16 lần đảm nhận vai Ngọc Hoàng – nhân vật chính các buổi chầu Táo Quân - "Gặp nhau cuối năm". Trải qua 16 năm đảm nhiệm vai Ngọc Hoàng trong "Gặp nhau cuối năm", Quốc Khánh ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua lối diễn xuất duyên dáng, rất riêng... từ nhả thoại đến hành động kịch khiến khán giả không thể nhịn cười. Nhiều câu nói của "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh trong Táo Quân đã trở thành những câu cửa miệng của giới trẻ.
http://dlvr.it/Sd7wwq

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong