Blackpink đến Hà Nội và câu chuyện du lịch âm nhạc ở Đông Nam Á
Blackpink
làm
concert
ở
Mỹ
Đình
-
Hà
Nội
đang
là
sự
kiện
âm
nhạc
chấn
động
với
giới
trẻ
Việt
-
Ảnh:
Rolling
Stone
Khi
ban
tổ
chức
mở
cổng
đăng
ký
cho
người
hâm
mộ,
trong
một
ngày
đã
có
hơn
8
triệu
người
dân
các
quốc
gia
Đông
Nam
Á
đăng
ký
mua
vé.
Con
số
vượt
qua
cả
dân
số
chính
thức
của
Singapore,
khiến
ban
tổ
chức
phải
tăng
gấp
đôi
số
đêm
diễn.
Nhưng
số
vé
bán
ra
cũng
chỉ
đáp
ứng
chưa
tới
5%
lượng
người
khao
khát
xem
một
siêu
sao
nhạc
pop
đương
đại.
Ngay
sau
đó,
nhóm
nhạc
nữ
lớn
nhất
thế
giới
hiện
nay
là
Blackpink
cũng
công
bố
lịch
diễn
tại
Đông
Nam
Á.
Ngoài
những
thành
phố
đã
quen
với
việc
đón
các
ngôi
sao
âm
nhạc
tới
tổ
chức
show
diễn
như
Singapore,
Bangkok,
Kuala
Lumpur,
Manila,
lần
này
có
thêm
Hà
Nội.
Sự
kiện
bốn
cô
gái
vàng
của
K-pop
sẽ
tới
sân
Mỹ
Đình
vào
mùa
hè
này
làm
"chấn
động"
các
Blink
(tên
gọi
người
hâm
mộ
Blackpink)
tại
Việt
Nam.
Dự
kiến
làn
sóng
khán
giả
trẻ
không
chỉ
trong
nước
mà
có
thể
là
cả
nước
ngoài
sẽ
đổ
tới
Mỹ
Đình
mong
diện
kiến
Blackpink.
Du
lịch
âm
nhạc
không
phải
một
ý
niệm
mới.
Nó
không
đơn
thuần
chỉ
là
quảng
bá
du
lịch
một
cách
vu
vơ
qua
các
MV
ca
nhạc.
Xa
hơn
thế,
là
khơi
gợi
những
chuyến
hành
hương
âm
nhạc.
Từ
lâu
ở
châu
Âu,
người
ta
đã
đổ
xô
tới
Liverpool
để
tham
gia
tour
khám
phá
các
địa
điểm
tuổi
thơ
của
ban
nhạc
The
Beatles,
hay
khăn
gói
tới
Salzburg
để
biết
một
nơi
thế
nào
mới
có
thể
sản
sinh
ra
Mozart.
Những
ví
dụ
như
vậy
vẫn
còn
tương
đối
xa
vời
với
các
quốc
gia
Đông
Nam
Á,
với
nền
công
nghiệp
âm
nhạc
chưa
hoàn
thiện,
và
có
lẽ
cần
nhiều
thời
gian
để
xây
được
các
tượng
đài
tầm
quốc
tế
để
làm
thỏi
nam
châm
hấp
dẫn
du
khách.
Nhưng
thu
hút
du
lịch
thông
qua
các
tour
diễn
của
các
ngôi
sao
nước
ngoài
thì
các
quốc
gia
Đông
Nam
Á
vẫn
đang
từng
bước
thực
hiện,
và
Việt
Nam
cũng
có
thể
đạt
tới.
Trước
đây,
khi
dừng
chân
tại
châu
Á,
các
ngôi
sao
lớn
thường
ưu
tiên
Nhật
Bản
-
một
thị
trường
có
sức
mua
cao,
cơ
sở
vật
chất
hoàn
chỉnh,
và
nền
công
nghiệp
âm
nhạc
nội
địa
thịnh
vượng.
Nhưng
những
năm
gần
đây,
họ
đã
bắt
đầu
điền
thêm
các
điểm
dừng
chân
Đông
Nam
Á,
bởi
sự
bùng
nổ
tầng
lớp
trung
lưu
trẻ
ở
khu
vực
này.
Nhìn
8
triệu
"vận
động
viên"
chạy
đua
cho
chiếc
vé
xem
Taylor
Swift
là
rõ!
Hơn
nữa,
đến
Nhật
Bản
để
nghe
một
buổi
hòa
nhạc
vẫn
là
lựa
chọn
tương
đối
đắt
đỏ
với
nhiều
người,
nhưng
tới
một
quốc
gia
lân
cận
trong
vùng
Đông
Nam
Á
thì
trong
tầm
tay.
Điều
này
cũng
cho
phép
các
ngôi
sao
chạm
tới
dải
khán
giả
rộng
hơn.
Còn
với
quốc
gia
tổ
chức,
họ
có
thể
thu
bộn
tiền
nhờ
dịch
vụ
ăn
uống,
lưu
trú.
Thậm
chí
khán
giả
hòa
nhạc
sẽ
tranh
thủ
dành
thêm
vài
ngày
để
rong
chơi.
Theo
thống
kê
của
Future
Market
Insights,
thị
trường
du
lịch
âm
nhạc
trên
toàn
cầu
đạt
5,5
tỉ
USD
vào
năm
2022
và
dự
đoán
đạt
11,3
tỉ
USD
trong
10
năm
tới.
Mặc
dù
Bắc
Mỹ
và
châu
Âu
vẫn
là
các
khu
vực
dẫn
đầu,
nhưng
châu
Á
-
Thái
Bình
Dương
cũng
đang
phát
triển
nhanh
chóng
hơn
bao
giờ
hết.
Một
trong
những
bài
học
truyền
cảm
hứng
nhất
về
ngành
du
lịch
âm
nhạc
có
lẽ
là
thị
trấn
Glastonbury
ở
nước
Anh.
Từ
một
thị
trấn
nông
nghiệp
nhỏ
với
những
truyền
thuyết
tôn
giáo
bí
ẩn,
trong
khoảng
60
năm
qua,
nơi
đây
đã
thay
da
đổi
thịt
nhờ
lễ
hội
âm
nhạc
Glastonbury.
Khi
mới
ra
đời,
Glastonbury
chỉ
thu
1
bảng
Anh
mỗi
vé
và
tặng
kèm
người
tham
gia
một
chai
sữa
nhà
làm.
Giờ
đây
mỗi
năm
lễ
hội
âm
nhạc
này
thu
về
cho
nước
Anh
khoảng
100
triệu
bảng
nhờ
hàng
trăm
ngàn
khán
giả
đổ
về.
Giấc
mơ
có
thể
tạo
nên
một
ngành
công
nghiệp
du
lịch
âm
nhạc
như
vậy
ở
Việt
Nam
hay
Đông
Nam
Á
có
lẽ
vẫn
còn
viển
vông.
Nhưng
các
điều
kiện
để
đi
những
bước
đầu
tiên
xây
giấc
mơ
đó
đã
xuất
hiện.
Mà
sau
rốt,
giấc
mơ
càng
viển
vông
bao
nhiêu
thì
lại
càng
đáng
để
mơ
ước
bấy
nhiêu.
http://dlvr.it/SrY57S
http://dlvr.it/SrY57S
No comments: