Blackpink không ký hợp đồng cá nhân, YG có gặp khó? - Dạy Nối Mi

Ads Top

Blackpink không ký hợp đồng cá nhân, YG có gặp khó?

Thông báo này được công ty giải trí YG Entertainment phát đi vào ngày 28/12, nêu rõ: "Vừa qua, chúng tôi đã gia hạn hợp đồng hoạt động nhóm với Blackpink. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định không tiến hành ký hợp đồng cá nhân với từng thành viên. YG Entertainment cam kết hỗ trợ mọi hoạt động nhóm của Blackpink và đồng thời ủng hộ tận tình cho các hoạt động cá nhân của mỗi thành viên".

Ngày 4/12, công ty xác nhận sẽ gia hạn ký hợp đồng độc quyền khai thác hoạt động của nhóm "dựa trên niềm tin sâu sắc". Blackpink dự kiến sẽ phát hành các album mới và tổ chức một chuyến lưu diễn quy mô lớn. Vào ngày 6/12, YG đã ký hợp đồng độc quyền chỉ liên quan đến hoạt động nhóm của Blackpink. Mặc dù có những nỗ lực từ YG, việc tái ký hợp đồng cá nhân cho cả 4 thành viên Jennie, Jisoo, Rosé và Lisa không thành hiện thực.

Blackpink không ký hợp đồng cá nhân, YG có gặp khó?

Blackpink không ký hợp đồng cá nhân, YG có gặp khó? - Ảnh 1.

Blackpink từ chối tái ký hợp đồng cá nhân với YG. Ảnh: YG.

Trên thực tế, "màn chia tay" giữa Blackpink và YG đã được dự đoán trước. Ngay cả trước khi hợp đồng độc quyền của Blackpink kết thúc, nhiều giả thuyết đã được đặt ra, như Lisa nhận được lời đề nghị hợp đồng trị giá hàng chục tỷ won từ một công ty đại diện ở nước ngoài và đang cân nhắc chuyển đi, hay Jenny thành lập công ty một thành viên và đi theo con đường riêng. Rõ ràng việc gia hạn hợp đồng với toàn bộ nhóm không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với YG và Blackpink.

Các thành viên Blackpink cũng có ý chí mạnh mẽ trong việc quảng bá chung và duy trì một nhóm, nhưng theo nhiều nguồn tin, họ cũng rất khao khát các hoạt động cá nhân. Điều này được cho là do phong cách âm nhạc và phương hướng hoạt động mà mỗi người theo đuổi là khác nhau. Theo đó, các thành viên đã đồng ý làm việc độc lập nhưng vẫn phối hợp trong các hoạt động nhóm.

YG cũng đã thành công một phần trong việc đàm phán thỏa thuận với Blackpink, từng được cho là nhiệm vụ "bất khả thi".

Jennie là thành viên đầu tiên chia sẻ về kế hoạch mới của mình tại công ty quản lý OA (ODDATELIER), trong khi các thành viên khác vẫn giữ bí mật về kế hoạch cá nhân trong năm 2024. Có tin đồn cho rằng, Lisa đang thương lượng với một công ty nước ngoài, trong khi Jisoo đang tìm kiếm cơ hội mở rộng sự nghiệp diễn xuất.

Hôm 24/12, Jennie thông báo trên mạng xã hội về việc thành lập nhãn hiệu cá nhân, khẳng định quyết định của mình: "Từ năm 2024, tôi sẽ hoạt động solo thông qua công ty cá nhân OA" và hy vọng nhận được sự ủng hộ cho cả những thách thức mới của mình và Blackpink.

Nhãn hiệu cá nhân OA của Jennie được mô tả trên trang web của mình như một không gian sáng tạo, tạo ra những trải nghiệm mới và hấp dẫn.

Blackpink ra mắt vào tháng 8/2016 và kỷ niệm 7 năm thành lập vào năm nay, đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lịch sử K-pop. Họ là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên bán được gấp đôi triệu bản, đứng đầu Billboard 200 của Hoa Kỳ, là nghệ sĩ châu Á đầu tiên tham gia Coachella và Hyde Park. Blackpink cũng tổ chức chiến dịch quảng cáo chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới quy mô lớn nhất của một nhóm nữ nghệ sĩ tại Hàn Quốc.

Từ tháng 10/2022, Blackpink đã tổ chức chuyến lưu diễn "Born Pink" đi qua 34 thành phố với 66 buổi diễn, thu hút khoảng 1,8 triệu khán giả. Nhờ đó, doanh thu concert của YG trong quý 3 đạt 33,4 tỷ won, tăng 681,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong quý 3 cũng tăng lần lượt 25,6% và 36,5% lên 144 tỷ KRW và 21,2 tỷ won so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, vì hợp đồng nhóm chỉ thành công trên phương diện nhóm nên doanh thu trong năm sau của YG chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Hiện tại, nghệ sĩ duy nhất còn lại của YG là Treasure, AKMU và Baby Monster. Treasure đang ngày càng nổi tiếng nhờ các hoạt động tập trung vào Nhật Bản, AKMU vẫn đang thống trị với tư cách là một bộ đôi tài năng nhưng đúng là vẫn chưa chạm tới thành trì của Blackpink. Trong trường hợp của Baby Monster, nhóm đã được chứng minh được sức hút với khán giả, nhưng lịch trình hoạt động phát sóng hoặc biểu diễn vẫn chưa được ấn định nên sẽ mất thời gian cho đến khi nhóm có khả năng đóng góp trực tiếp vào lợi nhuận của công ty. 

Nguồn: Sưu Tầm

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong