Cu li never cries, phim Việt thắng giải Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlin - Dạy Nối Mi

Ads Top

Cu li never cries, phim Việt thắng giải Phim đầu tay xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Berlin

(Từ trái sang) Đạo diễn Phạm Ngọc Lân cùng 3 diễn viên NSND Minh Châu, Hoàng Hà và Lê Thị Hà Phương trên thảm đỏ Liên hoan phim Berlin 2024 - Ảnh: LHP Berlin

(Từ trái sang) Đạo diễn Phạm Ngọc Lân cùng 3 diễn viên NSND Minh Châu, Hoàng Hà và Lê Thị Hà Phương trên thảm đỏ Liên hoan phim Berlin 2024 - Ảnh: LHP Berlin

Rạng sáng ngày 25-2 theo giờ Việt Nam, website, Fanpage của liên hoan phim Berlin (Berlinale) đã công bố bộ phim Cu Li Never Cries (Tựa Việt: Cu Li Không Bao Giờ Khóc) là chủ nhân giải Phim dài đầu tay xuất sắc nhất (GWFF Best First Feature) tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 74, đồng thời gửi lời chúc mừng đến đạo diễn Phạm Ngọc Lân.

Trailer phim Cu Li Never Cries

Cu Li Never Cries - Kỳ tích mới của điện ảnh độc lập Việt

Tác phẩm phim dài đầu tay của đạo diễn Phạm Ngọc Lân đã xuất sắc đánh bại 15 bộ phim quốc tế khác để giành được giải thưởng cao quý này.

16 phim đề cử đều được giám đốc nghệ thuật của LHP tuyển lựa từ 5 hạng mục chính của LHP, bao gồm Competition, Encounters, Panorama, Forum và Generation. Cu li không bao giờ khóc thuộc hạng mục Panorama (toàn cảnh).

NSND Minh Châu (trái) và diễn viên Hoàng Hà trong một cảnh phim Cu Li Never Cries - Ảnh: An Nam Productions/Cadence Studio

NSND Minh Châu (trái) và diễn viên Hoàng Hà trong một cảnh phim Cu Li Never Cries - Ảnh: An Nam Productions/Cadence Studio

Bộ phim Cu li không bao giờ khóc kể về bà Nguyện (do NSND Minh Châu thủ vai), một phụ nữ nghèo ở Việt Nam quay về Berlin khi biết tin người chồng Đức ly thân của mình đã qua đời. Những gì ông để lại cho bà chỉ là một hũ tro cốt và một con cu li (một loại linh trưởng Đông Nam Á).

Khi trở lại Việt Nam, bà Nguyện phát hiện cô cháu gái Vân (do diễn viên Hà Phương đóng) đang vội vã kết hôn vì đã trót mang thai với người tình là Quang (diễn viên Xuân An đóng).

Câu chuyện của phim sẽ là sự tương phản giữa cuộc hành hương trong suy tưởng về quá khứ của bà M, một người phụ nữ đã sống gần hết cuộc đời và cô cháu gái đang rục rịch cưới hỏi với những lo lắng về tương lai bất định. 

Phim khắc họa đan xen hiện tại, tương lai và những dư âm phức tạp của lịch sử Việt Nam một cách trầm ngâm và đầy chất thơ.

Hình ảnh con Cu Li trong phim - Ảnh: An Nam Productions/Cadence Studio

Hình ảnh con Cu Li trong phim - Ảnh: An Nam Productions/Cadence Studio

Đây là dự án được nhà làm phim độc lập Phạm Ngọc Lân ấp ủ từ năm 2017, đơn vị sản xuất là An Nam Productions (TP.HCM) và Cadence Studio (Hà Nội).

Phim được trang chủ của Liên hoan phim Berlin ca ngợi là một trong những trải nghiệm điện ảnh mạnh mẽ nhất trong liên hoan phim lần thứ 74.

Liên hoan phim Berlin lần thứ 74 diễn ra từ ngày 15 đến 25-2 tại Berlin, Đức. Bộ phim Cu Li không bao giờ khóc đã được công chiếu tại Đức từ ngảy 20-2 đến 25-2 vừa qua tại những rạp phim thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Berlin.

Hạng mục Phim dài đầu tay xuất sắc nhất (GWFF Best First Feature) lần đầu tiên được tổ chức tại Berlinale vào năm 2006, bộ phim chiến thắng sẽ được trao tặng 50.000 euro (khoảng 1,3 tỉ đồng), số tiền này sẽ được chia đều cho đạo diễn và nhà sản xuất.

Giải thưởng được hỗ trợ bởi Gesellschaft zur Wahrnehmung von Film- und Fernsehrechten, một cộng đồng chuyên bảo vệ quyền điện ảnh và truyền hình tại Đức.

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong