Liên quan đến phát ngôn về ông Thích Minh Tuệ: "Phông văn hóa ứng xử của Angela Phương Trinh có vấn đề" - Dạy Nối Mi

Ads Top

Liên quan đến phát ngôn về ông Thích Minh Tuệ: "Phông văn hóa ứng xử của Angela Phương Trinh có vấn đề"

Ngày 2/6 vừa qua, đại diện Sở VHTT TP.HCM cho biết sẽ phối hợp với Sở TTTT để xác minh và xử lý trường hợp của Angela Phương Trinh sau những phát ngôn gây tranh cãi của cô trên mạng xã hội.

Trước đó, diễn viên Angela Phương Trinh liên tục đăng tải các bài viết liên quan đến vụ việc ông Thích Minh Tuệ đi bộ theo hình thức thực hành phương pháp tu tập "khổ hạnh đầu đà". Các nội dung được đăng tải dưới hình thức bài viết và video có giọng điệu gay gắt, ngôn từ nặng nề, mang tính kích động và mục đích quy chụp, hạ thấp uy tín của một số cá nhân, tổ chức.

Liên quan đến phát ngôn về ông Thích Minh Tuệ: "Phông văn hóa ứng xử của Angela Phương Trinh có vấn đề"- Ảnh 1.

Angela Phương Trinh. (Ảnh: FBNV)

Angela Phương Trinh gọi những quan điểm trái ngược là "truyền thông bẩn", người có quan điểm, hành vi trái ngược là "giặc", cho rằng họ đang "phá hoại, lật đổ Phật giáo". Trong một bài viết, Angela Phương Trinh còn chỉ trích một tôn giáo khác.

Người dùng mạng xã hội nên báo cáo những bài viết "rác" của Angela Phương Trinh

Chia sẻ với PV Dân Việt, nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang khẳng định: "Đây không phải là lần đầu Angela Phương Trinh có những phát ngôn hay hành vi ứng xử phản cảm trên không gian mạng, trước đó, "nghệ sĩ" này đã từng gây dư luận xấu thông qua những scandal tình ái tai tiếng.

Cũng dễ hiểu, Phương Trinh là người mẫu hoạt động nghệ thuật tự do, cho nên, việc phát ngôn lệch chuẩn với cô ấy không phải là vấn đề lớn cần cân nhắc, đắn đo như các nghệ sĩ biểu diễn khác. Ngoài chiêu thức truyền thông ra, những phát ngôn của Phương Trinh còn phản ánh "phông" văn hóa ứng xử của cô rất có vấn đề. Một nghệ sĩ tham gia biểu diễn trên sân khấu, sùng kính đạo Phật, không ai lại đi phát ngôn gọi người khác quan điểm với mình là "giặc", cũng như bảo vệ, truyền bá quá đà những phát ngôn phi giáo luật Phật giáo của ông Thích Chân Quang cả".

Liên quan đến phát ngôn về ông Thích Minh Tuệ: "Phông văn hóa ứng xử của Angela Phương Trinh có vấn đề"- Ảnh 2.

Nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang. (Ảnh: NVCC)

Nói về những ý kiến trên mạng xã hội cho rằng nên có biện pháp "phong sát" với Angela Phương Trinh, ông Ngô Hương Giang đưa ra 3 giải pháp.

Thứ nhất, theo ông Giang, nên khuyến khích người dùng mạng xã hội thực hiện "quyền khán giả", báo cáo các tài khoản mà Phương Trinh đang sử dụng nhằm mục đích tạo ra "rác truyền thông", tuyên truyền nội dung văn hóa đi ngược với đường lối, chính sách của Nhà nước về tôn giáo, cũng như vi phạm thuần phong mỹ tục dân tộc.

"Thứ hai, các cơ quan chức năng quản lý văn hóa cần có chế tài xử phạt nghiêm đối với nghệ sĩ này, thậm chí nếu tiếp tục tái diễn thì nên thực hiện "phong sát".

Thứ ba, khán giả cần có thái độ "quay lưng" một cách mạnh mẽ đối với những nghệ sĩ không xem sân khấu là nơi thể nghiệm nghệ thuật, mà chỉ là điểm "dừng chân" nhằm đánh bóng tên tuổi, thực hiện các hành vi vi phạm chuẩn mực để đạt được các mục đích cá nhân" – ông Giang khẳng định.

Liệu Angela Phương Trinh có bị xử phạt?

Trong khi đó, trao đổi với PV Dân Việt, Luật sư Phạm Hồng Sơn (Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Sơn) cho rằng, nếu có bằng chứng rõ ràng, phù hợp với quy định của pháp luật thì Angela Phương Trinh sẽ bị phạt theo quy định tại Điều 8 Quy tắc ứng xử trên báo chí, truyền thông và không gian mạng, thuộc Quyết định 3196/QĐ-BVHTTDL ngày 13/12/2021. Theo đó: 

1. Cá nhân sử dụng tài khoản mạng xã hội để tương tác, chia sẻ, đăng tải, cung cấp thông tin chính xác, tin cậy, có lợi ích cho xã hội và đất nước; bình luận, nhận xét đúng mực, có văn hóa, có trách nhiệm về những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm; trung thực trong phát ngôn, bày tỏ và chia sẻ quan điểm đúng đắn, khách quan.

2. Không sử dụng từ ngữ gây mâu thuẫn, xung đột, phân biệt vùng, miền, giới tính, tín ngưỡng, tôn giáo; không sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, trái thuần phong mỹ tục.

Liên quan đến phát ngôn về ông Thích Minh Tuệ: "Phông văn hóa ứng xử của Angela Phương Trinh có vấn đề"- Ảnh 3.

Luật sư Phạm Hồng Sơn (Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Sơn). (Ảnh: NVCC)

3. Không lôi kéo, xúi giục, kích động, tạo phe nhóm gây chia rẽ, mất đoàn kết, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân; gây phương hại đến an ninh, trật tự, lợi ích quốc gia, dân tộc.

4. Không đăng tải, chia sẻ và lan truyền các nội dung vi phạm pháp luật, thông tin sai sự thật, vi phạm bản quyền, thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân và ảnh hưởng tiêu cực, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân".

Cũng căn cứ Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, mức xử phạt được quy định gồm phạt tiền từ 10 triệu - 20 triệu đồng. Người vi phạm bị buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật/gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này.

Năm 2013, quán bar nơi Angela Phương Trinh biểu diễn bị phạt 3,5 triệu đồng do xuất hiện với bộ đồ siêu ngắn, khoe toàn bộ cặp chân trần. Không chỉ hát, Angela Phương Trinh còn có những động tác múa cột đầy khiêu khích.

Năm 2021, Angela Phương Trinh bị Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi cung cấp thông tin sai sự thật về việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất.

Nguồn: Sưu Tầm

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong