Hoa hậu Pháp 2024: Vượt qua định kiến về người phụ nữ truyền thống - Dạy Nối Mi

Ads Top

Hoa hậu Pháp 2024: Vượt qua định kiến về người phụ nữ truyền thống

Cuộc thi Hoa hậu Pháp 2024 vừa qua đã trở thành đề tài của sự chú ý và tranh cãi khi người chiến thắng là Eve Gilles đã đặt ra những thách thức đối với các định kiến về vẻ đẹp và tiêu chuẩn truyền thống. Trái ngược với những Hoa hậu Pháp trước đó, Gilles không chỉ thu hút sự chú ý với vẻ ngoài "ái nam ái nữ" mà còn với mái tóc ngắn, bị nhiều người đánh giá là làm mờ đi hình ảnh truyền thống của Hoa hậu Pháp.

Eve Gilles (20 tuổi) đến từ vùng Nord-Pas-de-Calais đã trở thành người chiến thắng gây tranh cãi, khi bị châm ngòi cho một cuộc tranh cãi về sự đa dạng và quan điểm truyền thống về vẻ đẹp. Sau khi nhận vương miện từ tay đương kim Hoa hậu Pháp Indira Ampiot trước 7,5 triệu khán giả truyền hình, chiến thắng của Gilles đã bị lu mờ bởi phản ứng gay gắt từ cộng đồng trực tuyến.

Hoa hậu Pháp 2024: Vượt qua định kiến về người phụ nữ truyền thống

Hoa hậu Pháp 2024: Vượt qua định kiến về người phụ nữ truyền thống - Ảnh 1.

Eve Gilles (20 tuổi) đến từ Nord-Pas-de-Calais đăng quang Hoa hậu Pháp trước 7,5 triệu khán giả truyền hình. Ảnh: Daily Mail.

Một trong những điểm nổi bật là vấn đề về mái tóc ngắn của Gilles, khiến cô trở thành người chiến thắng đầu tiên trong lịch sử cuộc thi mà không để mái tóc dài. Các bình luận và tranh cãi trên mạng xã hội tập trung chủ yếu vào kiểu tóc pixie và vóc dáng thon thả và có phần "mỏng cơm" của cô, khiến Gillies phải đối mặt với những đánh giá không công bằng về ngoại hình cá nhân.

Hoa hậu Pháp 2024: Vượt qua định kiến về người phụ nữ truyền thống - Ảnh 2.

Eve Giles bị chỉ trích kể từ khi đăng quang Hoa hậu Pháp vì mái tóc ngắn. Ảnh: Daily Mail.

Trong bài phỏng vấn với Telegraph sau khi đăng quang, Hoa hậu Pháp 2024 Eve Gilles ca ngợi chiến thắng của mình là một chiến thắng cho "sự đa dạng" và nói thêm: "Không ai có quyền quyết định bạn là ai. Mỗi phụ nữ đều khác nhau, tất cả chúng ta đều là duy nhất".

Trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh với French Fun Radio, cô gái 20 tuổi cho biết, dù đã chuẩn bị sẵn sàng cho những bình luận ác ý nhưng cô là người như bao người khác và tất nhiên chúng sẽ ảnh hưởng đến cô. "Bây giờ tôi đã đội vương miện trên đầu. Dù mọi người có chỉ trích tôi hay không thì cũng đã quá muộn, bây giờ tôi ở đây", cô nói thêm.

Hoa hậu Pháp 2024: Vượt qua định kiến về người phụ nữ truyền thống - Ảnh 3.

Eve Gillies trình diễn trang phục đen điểm tô màu đỏ trong đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp. Ảnh: Daily Mail.

Eve Gilles tuy đã tỏ ra mạnh mẽ khi đối mặt với sự chỉ trích, nhưng không giấu giếm sự ảnh hưởng tiêu cực bởi những tranh cãi trái chiều. Cô chia sẻ: "Những lời chỉ trích không khỏi ảnh hưởng và làm tổn thương tôi. Cơ thể tôi vốn là như vậy. Dù thích hay không thì tôi vẫn như vậy".

Gilles đã cố gắng đưa ra một lời giải thích về sự lựa chọn của mình trong cuộc thi, nhấn mạnh mong muốn đại diện cho sự đa dạng của phụ nữ Pháp. Trong cuộc phỏng vấn gần đây sau khi đăng quang, cô nói: "Khán giả cuộc thi đã quen với việc nhìn thấy những Hoa hậu với mái tóc dài, nhưng tôi lại chọn vẻ ngoài phi giới tính với mái tóc ngắn".

Tuy nhiên, Eve Gilles cũng đã nhấn mạnh rằng, vấn đề quan trọng không phải chỉ là về mái tóc, mà là về sự đa dạng của phụ nữ và quyền tự do cá nhân của họ. Cô hy vọng rằng mái tóc của mình sẽ không còn là trung tâm của sự chú ý và điều quan trọng nhất là phải chấp nhận bản thân, bỏ qua mọi lời chỉ trích, ngay cả khi đó là điều rất khó khăn.

Trong bối cảnh phải đối mặt với những bình luận tiêu cực thì vẫn có một làn sóng ủng hộ người đẹp mạnh mẽ từ cộng đồng. Có những người hâm mộ đã bày tỏ sự kính trọng đối với sự tự chủ và độc đáo của Eve Gilles, coi cô là biểu tượng của sự đa dạng và tự do cá nhân.

Hoa hậu Pháp 2024: Vượt qua định kiến về người phụ nữ truyền thống - Ảnh 4.

Cô được Hoa hậu Pháp 2023 Indira Ampiot chúc mừng chiến thắng. Ảnh: Daily Mail.

Một số chính trị gia, nghệ sĩ và thậm chí cả cựu Hoa hậu Pháp đã đứng ra bảo vệ Eve Gilles khỏi sự chỉ trích không công bằng. Marine Le Pen,  luật sư và chính trị gia người Pháp, từng tranh cử tổng thống Pháp vào các năm 2012, 2017 và năm 2022 cũng đã chúc mừng Gilles về chiến thắng của mình.

Nghị sĩ Sandrinne Rousseau cũng đứng ra bảo vệ Gilles và nói: "Vì sao thế, ở Pháp, vào năm 2023, chúng ta đo lường sự tiến bộ trong việc tôn trọng phụ nữ bằng độ dài mái tóc của họ?". Bà Rousseau cũng để tóc theo kiểu pixie, kiểu tóc này liệu có trở thành một biểu tượng quan trọng trong phong trào #MeToo của Pháp?

Một nghị sĩ khác là Karima Delli viết: "Tôi ủng hộ Ève Gilles, #MissFrance2024".

Hoa hậu Pháp 2024: Vượt qua định kiến về người phụ nữ truyền thống - Ảnh 5.

Eve Gillies khi còn để mái tóc dài. Ảnh: IG NV.

Alexia Laroche-Joubert, giám đốc điều hành Banijay France, công ty sở hữu thương hiệu Hoa hậu Pháp bảo vệ cuộc thi. Bà cho rằng, cuộc thi này là biểu tượng của thành công và là "bàn đạp" xã hội cho các thí sinh sau này trở thành nữ doanh nhân, bác sĩ hoặc đạo diễn phim.

Bà nói, tiêu chí của cuộc thi đã được hiện đại hóa, theo đó không còn giới hạn độ tuổi đối với người tham gia, những người hiện có thể kết hôn hoặc chuyển giới. Tuy nhiên, đối với các nhà phê bình, sự phát triển của cuộc thi vẫn chưa đủ.

Melinda Bizri thuộc Liên đoàn Nhân quyền ở Dijon, tổ chức kêu gọi tẩy chay buổi lễ, gọi những thay đổi về mặt thẩm mỹ là "tẩy trắng nữ quyền".

Bà nói: "Phụ nữ đã lạm dụng bản thân cả đời để đạt được những tiêu chí ảo tưởng này, theo những khuôn mẫu mà phải mất rất nhiều thời gian để giải mã".

Violaine de Filippis, người phát ngôn của Dare Feminism nói thêm: "Hoa hậu Pháp vẫn phân biệt giới tính trong cách phân loại phụ nữ theo tiêu chí sắc đẹp".

Theo đó, những ý kiến trên cho rằng, cuộc thi Hoa hậu Pháp cần phải phản ánh sự thay đổi về quan điểm xã hội và tiêu chuẩn vẻ đẹp trong thời đại hiện đại. Cuộc tranh cãi này đã mở ra một cuộc thảo luận sâu sắc về vấn đề đa dạng và quan điểm về vẻ đẹp trong xã hội Pháp ngày nay.

Eve Gilles (sinh năm 2003) là một cô gái trẻ lớn lên ở ngôi làng nhỏ Quaëdypre, gần Dunkirk, Pháp. Gia đình cô đặc biệt đa dạng với mẹ là người Réunion, một hòn đảo tại Ấn Độ Dương và cha là Bruno. Bố mẹ của tân Hoa hậu Pháp 2024 bén duyên khi chuyển đến làm việc tại miền Bắc nước Pháp.

Eve Gilles - người chiến thắng cuộc thi sắc đẹp, là một cô gái năng động, có một em trai và hai chị gái. Tính cách của cô được thể hiện qua sự đam mê khiêu vũ từ năm 4 tuổi và đặc biệt là tình yêu với môn cưỡi ngựa. Cha cô là Bruno mô tả Eve như một linh hồn "phiêu lưu", đồng thời tự hào với sự năng động của con gái.

Mặc dù cô có vẻ bên ngoài mạnh mẽ, nhưng Gilles cũng giữ cho mình sự nhẹ nhàng và thích thú với những chiếc váy công chúa, vương miện và cây đũa phép. Theo Eve, gia đình là nguồn động viên và niềm tự hào lớn lao trong cuộc sống của cô.

Ngoài đam mê khiêu vũ và cưỡi ngựa, Eve còn là một sinh viên tài năng, với mục tiêu theo học ngành y tại trường đại học. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi trường hướng nghiệp y khoa, Eve quyết định thay đổi con đường của mình và đăng ký tham gia khóa học toán tại Đại học Lille. Trước khi bắt đầu quay lại trường học, cô làm việc tại một nhà máy sản xuất trứng, tỏ rõ sự chăm chỉ của mình.

Trên hành trình của mình, Eve tham gia cuộc thi Hoa hậu Hersin-Coupigny và sau đó chiến thắng, mở ra cơ hội tham gia Hoa hậu Pháp. Mặc dù ban đầu gặp khó khăn với yêu cầu chiều cao tối thiểu, Eve cuối cùng giành chiến thắng trong cuộc thi địa phương và đại diện cho vùng Nord-Pas-de-Calais tại cuộc thi quốc gia.

Nguồn: Sưu Tầm

No comments:

Powered by Blogger.

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong